ทำไมโปรตีนจึงเป็นกุญแจสำคัญในการลดไขมันและการเติบโตของกล้ามเนื้ออะมิโนลีน

การสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อต้องใช้โปรตีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ร่างกายของเราต้องใช้เมื่อได้รับโปรตีน เราไม่สามารถเก็บไว้เพื่อใช้ในอนาคตได้ เมื่อใดก็ตามที่เรารับประทานอาหารที่มีโปรตีน เราจะได้ทำกิจกรรมสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ปริมาณกล้ามเนื้อที่คุณสร้างขึ้นอยู่กับปริมาณโปรตีนที่คุณรับในมื้ออาหารนั้น กินโปรตีนนิดหน่อย สร้างกล้ามเนื้อนิดหน่อย รับโปรตีนมากขึ้น สร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น…แต่ก็ถึงจุดหนึ่งเท่านั้น ในตอนก่อนหน้าเกี่ยวกับการป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ ฉันอธิบายว่าคุณสามารถได้รับประโยชน์จากโปรตีนมากขึ้นโดยไม่ต้องกินโปรตีนมากขึ้น เพียงแค่กระจายโปรตีนให้เท่าๆ กันตลอดทั้งวัน ตั้งแต่นั้นมา ฉันได้ยินจากพวกคุณหลายคนถามว่าจะปรับคำแนะนำนี้ให้เข้ากับสถานการณ์และรูปแบบการบริโภคอาหารต่างๆ ได้อย่างไร เช่น อาหารที่มีโปรตีนต่ำ ไม่มีเครื่องคำนวณโปรตีนใดที่สมบูรณ์แบบหากไม่มีการวัดทางกายภาพ เพื่อให้สามารถแสดงความต้องการโปรตีนในแต่ละวันได้แม่นยำที่สุด การพิจารณามวลร่างกายไร้ไขมัน (LBM) ของคุณก่อนโดยใช้ Dexa Scan หรือ Bioelectrical Impedance Scale จะเป็นประโยชน์ หลังจากที่คุณมีมวลกายที่ไร้ไขมันแล้ว คุณสามารถประเมินการฝึกและไลฟ์สไตล์ของคุณเพื่อระบุความต้องการโปรตีนของคุณได้แม่นยำยิ่งขึ้น หากคุณต้องการการวิเคราะห์เชิงลึกและคำแนะนำ โปรดติดต่อ Albert สำหรับใครก็ตามที่ไม่ใช่นักกีฬาชั้นยอด รายละเอียดระดับนี้ไม่จำเป็น และจะไม่ให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเป้าหมายการฝึกซ้อมของคุณ การสังเคราะห์โปรตีนให้สูงสุดวันละครั้งย่อมดีกว่าไม่มีอะไรเลย แต่พลาดโอกาสที่นี่ แพดดอน โจนส์ได้แสดงให้เห็นว่าโดยการรับประทานโปรตีน 90 กรัมเท่าเดิมและแบ่งให้เท่าๆ กันมากขึ้นในมื้ออาหารสามมื้อ เราจะสามารถเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนได้สูงสุดสามครั้งต่อวัน แทนที่จะเป็นเพียงครั้งเดียว การสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อต้องใช้โปรตีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ร่างกายของเราต้องใช้เมื่อได้รับโปรตีน เราไม่สามารถเก็บไว้เพื่อใช้ในอนาคตได้ เมื่อใดก็ตามที่เรารับประทานอาหารที่มีโปรตีน เราจะได้ทำกิจกรรมสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ปริมาณกล้ามเนื้อที่คุณสร้างขึ้นอยู่กับปริมาณโปรตีนที่คุณรับในมื้ออาหารนั้น กินโปรตีนนิดหน่อย สร้างกล้ามเนื้อนิดหน่อย รับโปรตีนมากขึ้น สร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น…แต่ต้องไม่เกินจุดเท่านั้น

โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกาย การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ สมรรถภาพทางกาย และการฟื้นตัว นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงและป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่อคุณอายุมากขึ้น แม้ว่าโปรตีนจะเป็นประโยชน์ต่อการฟื้นฟูและสร้างกล้ามเนื้อ แต่คาร์โบไฮเดรตก็มีบทบาทสำคัญในการเติมพลังงานให้กับร่างกายและเซลล์กล้ามเนื้อของคุณด้วยพลังงานที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการซ่อมแซม รับโปรตีน 20 ถึง 30 กรัมโดยกระจายในมื้ออาหารสามหรือสี่มื้อทุกวันโดยการรับประทานโปรตีนจากพืชและสัตว์ไร้มันที่ดีต่อสุขภาพหลากหลายชนิด อย่างไรก็ตาม คุณต้องกินโปรตีนเท่าไหร่ถึงจะเพิ่มกล้ามเนื้อได้จึงจะได้กรดอะมิโนเพียงพอต่อการสร้างมวลร่างกายแบบไร้ไขมัน? มาดูความต้องการโปรตีนในการสร้างกล้ามเนื้อและปัจจัยต่างๆ เช่น อายุและระดับกิจกรรมที่ส่งผลต่อความต้องการโปรตีนกันดีกว่า ดังที่สะท้อนให้เห็นในคำแนะนำด้านโภชนาการการกีฬา [1,17] การประเมินแบบองค์รวมของการออกแบบการทดลองที่หลากหลายแสดงให้เห็นว่าการเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนหลังการออกกำลังกายแบบต้านทาน (~20–30 กรัมหรือ 0.25–0.30 กรัม/กิโลกรัม) เข้ากับการบริโภคโปรตีนเป็นประจำที่ ~1.6 กรัม/ครั้ง kg/d ส่งเสริมการปรับตัวของกล้ามเนื้อที่ดีในการฝึกออกกำลังกาย [18]

แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณต้องการโปรตีนเท่าไรในการสร้างกล้ามเนื้อหรือบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพอื่นๆ ฉันจะแบ่งปันสิ่งที่ฉันบอกลูกค้าและอธิบายตรรกะว่าทำไมและความต้องการโปรตีนอาจแตกต่างกันไปตามความต้องการของแต่ละบุคคล ผงโปรตีนจัดอยู่ในประเภทผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งหมายความว่าในทางเทคนิคแล้วไม่จำเป็นต้องผ่านกฎระเบียบของรัฐบาลกลางใดๆ ดังนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าคุณบริโภคผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามมาตรฐานที่คุณต้องการ และไม่มีส่วนผสมหรือสารปนเปื้อนที่ไม่พึงประสงค์ ขอแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบและการตรวจสอบจากบุคคลที่สาม สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ถึงการควบคุมคุณภาพและความโปร่งใสในระดับที่สูงขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าการตอบสนองของแต่ละคนต่อผงโปรตีนอาจแตกต่างกันไป หากคุณมีคำถามใดๆ เกี่ยวกับการใส่โปรตีนผงในอาหารของคุณ ขอแนะนำให้ปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียน

การเพิ่มโปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อไม่ใช่เรื่องง่าย และจำเป็นต้องได้รับอาหารที่สมดุลและวางแผนมาอย่างดีซึ่งมีแหล่งโปรตีนหลากหลาย การเลือกรับประทานเนื้อสัตว์ไม่ติดมันและแหล่งโปรตีนหนาแน่น เช่น ปลา ไก่ เนื้อวัวไม่ติดมัน และไข่ มักเป็นทางเลือกที่ดีกว่าอาหารแคลอรี่สูง ไข่ต้มสุกก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ต้องมีโปรตีน 6 กรัมสำหรับไข่ขนาดใหญ่ หากคุณต้มไข่หลายสิบฟองอย่างหนักและเก็บไว้ในตู้เย็น ไข่เหล่านั้นก็พร้อมรับประทาน และไม่ว่าคุณจะชอบไข่คนหรือลวก การรับประทานไข่ในตอนเช้าหรือเป็นของว่างในช่วงเช้า ก็สามารถช่วยให้คุณรับประทานอาหารกลางวันได้ แนวทางการบริโภคอาหารของสหรัฐอเมริกากล่าวว่าไข่ต่อวันจะไม่เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจในคนที่มีสุขภาพดี แต่ผู้ใหญ่บางคนอาจจำเป็นต้องจำกัดไข่เนื่องจากความกังวลเรื่องคอเลสเตอรอล โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อที่แข็งแรง แต่การกินโปรตีนเพียงอย่างเดียวจะไม่ช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง มีสิ่งอื่นๆ ที่คุณควรทำเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากอาหารที่มีโปรตีนสูง

เมื่อเป้าหมายของคุณคือการสร้างกล้ามเนื้อ คุณจะต้องเพิ่มการฝึกแบบใช้แรงต้านทานในกิจวัตรของคุณ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วนั่นคือสิ่งที่ท้าทายเส้นใยกล้ามเนื้อ แต่การทำวิดพื้นและสควอทหรือการยกน้ำหนักไม่ใช่ทั้งหมดที่คุณต้องทำ สิ่งที่คุณกินก็เป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายด้านความแข็งแกร่งเช่นกัน และอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อบางชนิดสามารถช่วยให้คุณไปถึงจุดนั้นได้ หากคุณกำลังมองหาอาหารหลังออกกำลังกายที่สมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องการใส่ไข่ไปด้วย นักวิจัยพบว่าหลังจากออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน ผู้ที่บริโภคไข่ทั้งฟอง ไม่ใช่แค่ไข่ขาว มีประสบการณ์ในการสังเคราะห์โปรตีนเพิ่มขึ้นซึ่งอาจกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ ตามการศึกษาปี 2021 ที่ตีพิมพ์ใน The Journal of Strength and Conditioning Research เพื่อช่วยคุณในการค้นหา สมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes สามคนและผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อ คำแนะนำยอดนิยมของพวกเขาครอบคลุมโปรตีนหลากหลายประเภท ทำให้เป็นทางเลือกสำหรับการเลือกรับประทานอาหารเกือบทุกประเภท ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health เป็นผู้กำหนดระดับดาว โดยคำนึงถึงหน่วยเมตริกต่างๆ รวมถึงราคา กรัมของโปรตีนต่อมื้อ และปริมาณน้ำตาลต่อมื้อ เมื่อนำมารวมกัน ความพยายามในการต่อสู้กับการสูญเสีย LBM ในช่วงที่มีการจำกัดพลังงานจะประสบผลสำเร็จมากที่สุดโดยการใช้กลยุทธ์ที่ลดการลดลงของ MPS ให้เหลือน้อยที่สุด สมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (ISSN) แนะนำว่าการบริโภคโปรตีน 1.4–2.0 กรัม (กรัม) ต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม (กก.) ต่อวันก็เพียงพอสำหรับบุคคลที่ออกกำลังกายส่วนใหญ่ในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ปริมาณโปรตีนที่แนะนำจะแตกต่างกันอย่างมาก อย่างไรก็ตาม การทบทวนการศึกษามากกว่า 49 ชิ้นอย่างเป็นระบบสรุปว่าการบริโภคโปรตีนมากกว่า 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม (ต่อวัน) ไม่มีประโยชน์เพิ่มเติม

เบอร์รี่สีเข้มเหล่านี้จัดอยู่ในกลุ่มของสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพตามธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแพร่หลาย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเรสเวอราทรอล เพื่อปรับปรุงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด การควบคุมกลูโคส การอักเสบ และการแก่ชรา ผลิตภัณฑ์นี้เป็นมังสวิรัติ ไร้ความโหดร้าย ไร้กลูเตน ไร้ถั่วเหลือง ฮาลาล เหมาะสำหรับอาหารโคเชอร์ ไม่ใช่จีเอ็มโอ และปราศจากสารก่อภูมิแพ้ส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ไม่มีรสชาติสังเคราะห์ สารตัวเติม สารเพิ่มปริมาณ หรือสีสังเคราะห์ เราได้ทดสอบการผสมผสานรสชาติต่างๆ มากกว่า 200 รายการ ก่อนที่จะพบความสมดุลที่สมบูรณ์แบบ มันเป็นความท้าทายแต่ความพยายามพิเศษก็คุ้มค่า ผู้คนพูดอยู่เสมอว่าโปรตีนของเราดีที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยลองมา ให้พวกเขาไปดูด้วยตัวคุณเอง สิ่งที่คุณต้องมีคือสเต็กทรงกลม (113 กรัม) อะโวคาโด (ครึ่งซีก) และมะเขือเทศ 1 ผล หั่นอะโวคาโดและมะเขือเทศเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วทำเป็นสลัดเพื่อสุขภาพ ผลไม้รสเปรี้ยวและสตรอเบอร์รี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งอาจช่วยป้องกันความเหนื่อยล้าและเพิ่มพลังงานให้กับคุณได้

อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากสัตว์ไม่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อ ด้วยการวางแผนอย่างรอบคอบและการใส่ใจต่อการบริโภคทั้งหมด แม้แต่ผู้เป็นมังสวิรัติหรือหมิ่นประมาทก็สามารถบริโภคโปรตีนได้เพียงพอเพื่อสนับสนุนการพัฒนากล้ามเนื้อ ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่แนะนำให้รับประทานโปรตีนคุณภาพสูงประมาณ 20 กรัม เช่น เวย์โปรตีน หลังจากออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทานเพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน สิ่งสำคัญคือต้องรวมแหล่งโปรตีนต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน

การศึกษาพบว่าการออกกำลังกายแบบฝึกความต้านทานต่ำเป็นประจำในปริมาณเล็กน้อยจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุได้อย่างรวดเร็ว เราถามโค้ชโภชนาการของ ZOE สองคนว่าอะไรอยู่ในแผนการออกกำลังกายสำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพแข็งแรงอายุ 50 ปีขึ้นไปที่กำลังมองหาการสร้างกล้ามเนื้อ ความสมดุลของไนโตรเจนคือการวัดการเผาผลาญโปรตีน นั่นอาจฟังดูซับซ้อน แต่หมายความง่ายๆ ว่าหากปริมาณไนโตรเจนเข้าสู่ร่างกายมากกว่าการสูญเสียไนโตรเจนออกจากร่างกาย ก็จะทำให้แหล่งรวมโปรตีนในร่างกายเพิ่มขึ้น ความสมดุลเชิงบวกนี้จะส่งสัญญาณให้ร่างกายของคุณเข้าสู่สภาวะอะนาโบลิกหรือการสร้างกล้ามเนื้อ การลดน้ำหนักหมายถึงการลดน้ำหนักโดยรวมของร่างกายจากกล้ามเนื้อ น้ำ และไขมัน ในทางกลับกัน การสูญเสียไขมันหมายถึงการลดน้ำหนักจากไขมันเพียงอย่างเดียว มีความเฉพาะเจาะจงมากกว่า แถมยังมีเป้าหมายที่ดีกว่าการลดน้ำหนักโดยรวมด้วย ผลลัพธ์ไม่ได้แปลกใหม่ แต่แนะนำว่าเพียงพอที่จะรักษาระดับล่างสุดของคำแนะนำก่อนหน้านี้ ตามที่นักโภชนาการด้านกีฬา Angie Asche, RD, CSSD กล่าว ตัวอย่างเช่น สมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ แนะนำให้มีโปรตีนระหว่าง 1.4 ถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม วิธีเดียวที่จะสร้างกล้ามเนื้อให้ใหญ่ขึ้นและชัดเจนยิ่งขึ้นคือการฝึกแบบใช้แรงต้านทานแบบก้าวหน้า โดยค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักและความอดทน ใช้น้ำหนักที่หนักพอที่จะทำให้กล้ามเนื้อเมื่อยล้าหลังทำซ้ำ 9-12 ครั้ง หากคุณสามารถทำซ้ำได้ 13 ครั้งด้วยฟอร์มที่ดี คุณจะต้องเพิ่มน้ำหนัก

ฉันขุดค้นไปรอบๆ และพบงานวิจัยจากแผนก Oj Biochemietty มหาวิทยาลัยชิคาโก ดำเนินการในปี 1951 ที่ระบุองค์ประกอบกรดอะมิโนของเนื้อวัวส่วนต่างๆ โดยเฉลี่ยแล้ว เนื้อวัวมีลิวซีนมากกว่า 8% เล็กน้อยโดยโปรตีนทั้งหมด ดังนั้น หากคุณทานสเต็กขนาด 5 ออนซ์ เช่น มีโปรตีน 40 กรัม ปริมาณลิวซีนในมื้อนั้นจะอยู่ที่ประมาณ three.2 กรัม มันเป็นไปตามเกณฑ์ลิวซีนแต่ไม่ถึงขนาดที่คนส่วนใหญ่คิด ไม่ใช่ทั้งหมดเหล่านี้ เช่น โปรตีนจากข้าวกล้องหรือโปรตีนจากถั่วฟาวา ที่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถรวมมันเข้ากับแหล่งอื่นๆ เพื่อสร้างโปรตีนที่สมบูรณ์และเพลิดเพลินกับสารอาหารมากขึ้นในมื้อเดียวหรือของว่าง ในระยะสั้นอย่างแน่นอน ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการสร้างกล้ามเนื้อด้วยโปรตีนจากพืชมีอธิบายไว้ด้านล่างนี้ ระยะทางของคุณอาจแตกต่างกันไป ช่วงข้างต้นไม่ใช่ช่วงในอุดมคติ แต่จะครอบคลุมขอบเขตที่ทราบของความแปรผันระหว่างแต่ละบุคคลในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากคุณอายุ 20 ปี คุณไม่จำเป็นต้องคำนวณปริมาณโปรตีนที่รับประทานต่อมื้อเพื่อให้มันอยู่ในช่วง 0.40–0.60 กรัม/กก. (0.eight กรัม/ปอนด์) ทุกวัน เพื่อเลี้ยงดูทั้งทารกในครรภ์และตนเอง การเสริมโปรตีนในระหว่างตั้งครรภ์ดูเหมือนจะลดความเสี่ยงบางประการสำหรับทารก รวมถึงความเสี่ยงของการคลอดบุตร โดยเฉพาะในสตรีที่ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ

muscle-building protein

ควินัวเป็นธัญพืชไม่ขัดสีเช่นเดียวกับข้าวโอ๊ตที่ให้แหล่งที่ดีเยี่ยมของคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน โปรตีนจากพืช วิตามิน และแร่ธาตุ อย่างไรก็ตาม ธัญพืชชนิดนี้เป็นหนึ่งในเมล็ดธัญพืชชนิดเดียวเท่านั้นที่เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเมล็ดประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายไม่ได้ผลิตขึ้นและต้องบริโภคผ่านอาหาร ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนคือ zero.eight กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวันสำหรับชายและหญิงที่เป็นผู้ใหญ่ที่มีอายุ 19 ปีขึ้นไป สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าอายุ เพศ ช่วงชีวิต และกิจกรรมของบุคคลอาจทำให้คำแนะนำนี้มีความผันผวนได้ นอกจากนี้ ข้อกำหนดเหล่านี้ยังขึ้นอยู่กับปริมาณโปรตีนขั้นต่ำที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงการขาดโปรตีน ดังนั้นคนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อ จะต้องบริโภคมากกว่า RDA และมีเหตุผลที่ทำให้ถั่วและข้าวแก่ๆ กลายเป็นวัตถุดิบหลัก เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและให้พลังงาน ไม่เพียงแต่มีราคาไม่แพงและใช้งานได้หลากหลาย แต่เมื่อคุณจับคู่ข้าวกับถั่ว/ถั่วเลนทิล/ถั่วชิกพี คุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด แม้ว่าข้าวหรือพืชตระกูลถั่วจะไม่ใช่แหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ก็ตาม แม้ว่าปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภคมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่ประเภทของโปรตีนที่คุณกินก็มีความสำคัญเช่นกัน ตัวอย่างเช่น การเลือกโปรตีนจากพืชมากกว่าโปรตีนจากสัตว์ หากเป็นไปได้ อาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ จากการศึกษาในปี 2020 ที่ตีพิมพ์ในสารอาหาร พบว่าโปรตีนจากพืชมีประสิทธิภาพพอๆ กันกับโปรตีนจากสัตว์ในการสร้างกล้ามเนื้อ การศึกษายังพบว่าโปรตีนจากพืชจะดีกว่าในการรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงและลดปัจจัยเสี่ยงเกี่ยวกับระบบหัวใจและหลอดเลือด เนื่องจากโปรตีนจากสัตว์อาจมีไขมันอิ่มตัว แคลอรี่ และโซเดียมสูง

ไข่มีสารอาหารที่สมดุล ย่อยได้สูง และราคาที่เอื้อมถึง7 ไข่มีเกือบทุกอย่างที่เราต้องการเพื่อสุขภาพที่ดี ยกเว้นวิตามินซี พอร์คชอปมีสารพัดประโยชน์และสามารถเตรียมได้หลายวิธี ทำให้การนำมาใส่ในอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อเป็นเรื่องง่าย เมื่อซื้อเนื้อแดดเดียว คุณควรตรวจสอบรายการส่วนผสมเพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้บริโภคสารกันบูด โซเดียม น้ำตาล หรือไนเตรตในปริมาณมากเกินไปพร้อมกับเนื้อสัตว์ เนื้อวัวไม่เพียงแต่มีโปรตีนสูงเท่านั้น แต่ยังมีครีเอทีน วิตามินบี และสารอาหารรองอื่นๆ เช่น เหล็กและสังกะสีในปริมาณที่ดีอีกด้วย บทบาทของคาร์โบไฮเดรตในการฟื้นฟูจะกลับไปสะสมไกลโคเจน ทันทีหลังออกกำลังกาย นักกีฬาจำเป็นต้องเติมไกลโคเจนที่สะสมไว้เพื่อป้องกันการสูญเสียไกลโคเจน

ปริมาณลิวซีนในแหล่งโปรตีนมีผลกระทบต่อการสังเคราะห์โปรตีน และส่งผลต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ[10–15] ในส่วนนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับบทบาทของลิวซีนในการสังเคราะห์โปรตีนเพื่อแสดงให้เห็นความสำคัญของลิวซีนในกระบวนการนี้ มวลร่างกายไร้ไขมันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพ แต่ยังขาดความเห็นพ้องต้องกันเกี่ยวกับประสิทธิผลของการแทรกแซงโปรตีนในการเพิ่มมวลร่างกายไร้ไขมัน หากคุณเป็นผู้สูงอายุที่มุ่งสร้างกล้ามเนื้อด้วยการฝึกความแข็งแกร่ง อาจเป็นการสมเหตุสมผลที่จะตั้งเป้าไปที่ระดับที่สูงขึ้นของช่วงเหล่านี้ Sarcopenia เป็นชื่อของการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและการทำงานตามอายุ โดยปกติจะหมายถึงจุดที่การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เริ่มส่งผลต่องานประจำวันของคุณ

(1 ถึง 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์/วัน) ในช่วงที่มีแคลอรีส่วนเกินมาก (เพื่อส่งเสริมให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น) ส่งผลให้ได้รับแคลอรี่น้อยลง ในไขมันในร่างกาย – ส่งเสริมกล้ามเนื้อโดยรวมมากขึ้น (14,15) คุณต้องบริโภคโปรตีนทุกวันเพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของร่างกาย ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนปัจจุบันตั้งไว้ที่ 0.8 กรัมต่อกิโลกรัม (กรัม/กิโลกรัม) ของน้ำหนักตัว (โปรตีน 0.36 กรัมต่อปอนด์ (กรัม/ปอนด์) ในขณะที่ RDA มักถูกมองว่าเป็น “อุดมคติ” คำแนะนำการบริโภคโปรตีน จริงๆ แล้วคือปริมาณโปรตีนขั้นต่ำที่จำเป็นเพื่อป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อและเป็นไปตามความต้องการของกรดอะมิโนของร่างกาย เนื้อสัตว์ให้กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ลิวซีนประกอบด้วยโปรตีนจากกล้ามเนื้อถึง 1 ใน three และช่วยกระตุ้นการซ่อมแซมหลังการออกกำลังกาย เนื้อหมูเป็นหนึ่งในแหล่งของลิวซีนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด จึงเป็นส่วนเสริมที่ดีสำหรับมื้ออาหารหรือของว่างหลังออกกำลังกาย ไข่ ไก่ และเนื้อวัวไม่ติดมันยังให้ลิวซีนในปริมาณที่ดีอีกด้วย หลังจากผ่านไป 12 สัปดาห์ เราพบว่าการรับประทานอาหารแบบคาร์โบไฮเดรตต่ำส่งผลให้มีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น (ประเมินโดย DEXA) มากพอๆ กับอาหารที่มีไขมันต่ำ และมีการสูญเสียไขมันในร่างกายมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ความแตกต่างของไขมันในร่างกายระหว่างกลุ่มอาจเนื่องมาจากปริมาณโปรตีนทั้งหมด (กลุ่มคาร์โบไฮเดรตต่ำบริโภคโปรตีนในแต่ละวันมากกว่ากลุ่มที่มีไขมันต่ำ) และอายุเฉลี่ยของกลุ่ม (กลุ่มคาร์โบไฮเดรตต่ำมีผู้เข้าร่วมอายุน้อยกว่าใน มัน). โดยรวมแล้ว เราแสดงให้เห็นว่าอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำไม่ได้ส่งผลเสียต่อความสามารถในการเพิ่มกล้ามเนื้อ ยังไม่มีการศึกษาเช่นนี้ในสตรี ดังนั้นจึงไม่ทราบผลกระทบต่อสตรี

หาโปรตีนเสริมของคุณ ปลา เต้าหู้ ไข่ อกไก่ ถั่ว และถั่วต่างๆ เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับเติมในมื้ออาหาร แม้ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติ แต่ก็ยังมีอาหารจากพืชมากมายที่มีโปรตีนสูง ในขณะที่มุ่งเน้นไปที่การบริโภคโปรตีน ก็สามารถมองข้ามสารอาหารหลักอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ความสมดุลถือเป็นสิ่งสำคัญ และคาร์โบไฮเดรตมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเติมพลังให้กับการออกกำลังกายอันหนักหน่วงที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ หลังจากการฝึกความแข็งแกร่งในช่วงสามเดือนแรก การเพิ่มกล้ามเนื้อจะช้าลงมาก เมื่อถึงจุดนั้น คุณกำลังตั้งเป้าที่จะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อซึ่งต้องใช้เวลาในการพัฒนา นอกจากจะช่วยระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนทางอ้อมแล้ว ไขมันยังจำเป็นด้วยเหตุผลอื่นๆ อีกด้วย ไตรกลีเซอไรด์สามารถพบได้ในกล้ามเนื้อและอาจใช้เป็นเชื้อเพลิงระหว่างการฝึกความต้านทานในศึกขนาดเล็กที่มีน้ำหนักมากกว่า ไขมันอาจใช้เป็นแหล่งพลังงานได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอาหารของคุณ ข้อดีของสูตรนี้คือคุณเตรียมข้ามคืนเพื่อจะได้หยิบมารับประทานได้ง่ายในตอนเช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเวลาของคุณมีจำกัด ข้าวโอ๊ตเป็นตัวเลือกอาหารที่ดีสำหรับอาหารสร้างกล้ามเนื้อเพื่อสุขภาพเพราะมีคาร์โบไฮเดรตเพื่อช่วยในการออกกำลังกาย

การใช้แอปที่เป็นมิตรต่อมาโครอาจเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการรับประกันว่าคุณจะบรรลุเป้าหมายด้านโภชนาการอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ดูเหมือนจะได้ผลดีกับผู้เริ่มต้นที่มีเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายสูงกว่าเท่านั้น และการรับประทานอาหารประเภทนี้ต้องลดแคลอรี่ไม่ใช่เพิ่มแคลอรี่ ตามความเป็นจริงแล้ว คุณจะต้องควบคุมอาหารแคลอรี่ต่ำ เพิ่มโปรตีน และยกน้ำหนักเพื่อให้ได้ผลลัพธ์เหล่านี้ ไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้องสำหรับนักยกน้ำหนักมากประสบการณ์ที่ต้องการเพิ่มมวลเพิ่ม เป็นไปได้ที่จะเพิ่มกล้ามเนื้อโดยไม่ต้องยกน้ำหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เริ่มต้น การออกกำลังกายแบบบอดี้เวท เช่น วิดพื้น แอร์สควอท และวอล์คกิ้งลันจ์ เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการสร้างและรักษากล้ามเนื้อไร้ไขมัน อย่างไรก็ตาม เมื่อการออกกำลังกายเหล่านี้กลายเป็นเรื่องง่ายเกินไป คุณอาจต้องพิจารณาเพิ่มความต้านทานด้วยยางยืดออกกำลังกายหรือน้ำหนักเบา ไขมันเป็นประโยชน์ต่อการรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่สูง เนื่องจากเป็นอาหารที่มีพลังงานหนาแน่นมากที่สุด โดยให้แคลอรี่ต่อกรัมมากกว่า 2 เท่าของอาหารที่มีแคลอรี่อื่นๆ นอกจากนี้ยังหมายความว่าไขมันให้แคลอรี่สำหรับอาหารในปริมาณที่น้อยลง ซึ่งสามารถเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่มีปัญหาในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพให้เพียงพอในการรับประทานอาหารปริมาณมาก นอกจากนี้ไขมันยังมีบทบาทสำคัญในการผลิตฮอร์โมนอีกด้วย การกระตุกช้าๆ ใช้เพื่อสนับสนุนการฝึกความอดทน เช่น การวิ่งจ็อกกิ้งหรือการปั่นจักรยาน และการกระตุกเร็วจะใช้ในการออกกำลังกายแบบต่อเนื่องที่ระเบิดเร็วยิ่งขึ้น (21,22) เส้นใยกระตุกเร็วมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขนาดมากกว่าเมื่อเทียบกับเส้นใยกระตุกช้า เนื่องจากเส้นใยกระตุกเร็วจะล้าเร็วกว่า ส่งผลให้จำเป็นต้องซ่อมแซมและเสริมกำลังเพิ่มขึ้น นี่คือสาเหตุที่การฝึกความแข็งแกร่งและการออกกำลังกายแบบ CrossFit ส่งผลให้ขนาดของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นมากกว่าการวิ่งหรือว่ายน้ำ การฝึกความต้านทานช่วยกระตุ้นการปล่อยฮอร์โมนการเจริญเติบโต จากนั้น GH จะกระตุ้นการปล่อย IGF-1 ออกจากตับ ซึ่งส่งเสริมการใช้ไขมันเป็นพลังงานในกระบวนการเจริญเติบโต อีกทั้งยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดที่สะสมไว้ในกล้ามเนื้อ และกระตุ้นการดูดซึมกรดอะมิโนเพื่อใช้ การนอนหลับยังช่วยปล่อย GH (5,6)

การเสริมโปรตีนในอาหารช่วยเพิ่มผลกำไรที่คุณจะเห็นเมื่อคุณฝึกความแข็งแกร่งเป็นประจำ ทั้งในแง่ของการเพิ่ม 1 ครั้งสูงสุดและการเพิ่มกล้ามเนื้อให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้น MPS สิ่งสำคัญคือต้องบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมหลังการออกกำลังกาย การกินมากเกินไปจะไม่ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่อาจเพิ่มการสะสมของผลพลอยได้ที่อาจเป็นอันตราย เช่น ยูเรีย ในบทความนี้ เราจะพูดถึงพื้นฐานของโปรตีน วิธีคำนวณปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ และปัจจัยสำคัญอื่นๆ บางประการที่คุณจำเป็นต้องรู้ในการสร้างกล้ามเนื้อ จนถึงปัจจุบัน มีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่แสดงถึงประโยชน์ดังกล่าว การศึกษาในสาขาการแพทย์และวิทยาศาสตร์ในเวชศาสตร์การกีฬาในปี 2020 ไม่พบหลักฐานเกี่ยวกับการเติบโตของกล้ามเนื้อ โดยอิงจากการทดลอง 12 สัปดาห์ที่เกี่ยวข้องกับนักกีฬา 25 คนที่ได้รับลิวซีน 5 กรัม 2 ครั้งต่อวัน

เมื่อพยายามเพิ่มประสิทธิภาพการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การบริโภคโปรตีนถือเป็นสิ่งสำคัญ แต่คุณถูกจำกัดด้วยปริมาณโปรตีนที่คุณสามารถสังเคราะห์เพื่อซ่อมแซมและพัฒนากล้ามเนื้อได้ สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามถึงความสำคัญของเวลาและปริมาณโปรตีน และวิธีกระตุ้นกล้ามเนื้อให้เติบโตได้ดีที่สุด กลไกหลักเหล่านี้ส่งสัญญาณให้ร่างกายของเราปล่อยฮอร์โมนอะนาโบลิก เช่น ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและฮอร์โมนการเจริญเติบโต ซึ่งช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและจำกัดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ ก่อนที่จะรับประทานอาหารเสริมเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ควรปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นทางเลือกที่ดี โปรดทราบว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีข้อมูลด้านความปลอดภัยในระยะยาวน้อยมาก สิ่งที่พวกเขาพบคือคนในวัยนี้ที่มีอาการไม่พึงประสงค์จากอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ มีแนวโน้มที่จะประสบกับเหตุการณ์ทางการแพทย์ที่รุนแรง (รวมถึงการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ความพิการ และการเสียชีวิต) มากกว่าผู้ที่รับประทานวิตามินเป็นประจำถึง 2.6 เท่า การทบทวนอย่างเป็นระบบใน British Journal of Nutrition แสดงให้เห็นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่สูงขึ้นในทำนองเดียวกัน แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกาย

กัญชงเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีความสามารถในการย่อยได้สูง กัญชงยังมีเส้นใยสูงกว่าผงที่ได้จากสัตว์ ซึ่งหมายความว่าสามารถช่วยลดความรู้สึกหิวได้ และยังมีกรดไขมันโอเมก้า three อีกด้วย แต่ดังที่ Robert Wildman, Ph.D., RD ​​ผู้ร่วมเขียนหนังสือเรียนเรื่อง “Sports and Fitness Nutrition” กล่าวในบทความเรื่อง “How to Pick the Perfect Protein Powder” “ไม่ใช่ทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นมาให้เท่าเทียมกัน มีโปรตีนหลายชนิด อาหารเสริมประเภทต่างๆ ให้เลือก ซึ่งแต่ละประเภทก็มีลักษณะเฉพาะตัวและคุณประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป” หากคุณต้องการเพิ่มการบริโภค การเชคหรือสมูทตี้เป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มปริมาณ 25 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค หรือมากกว่านั้น เป็นของว่างหรือควบคู่กับอาหารเช้า ผงโปรตีนยังใช้ได้ผลดีอย่างน่าประหลาดใจในหลายๆ สูตรอาหารสำหรับทำอาหารและการอบขนม บางคนสามารถได้รับทุกสิ่งที่ต้องการจากอาหารเพียงอย่างเดียว แต่อีกหลายคนพบว่ามันแพง ไม่สะดวก หรือแค่อึดอัดที่จะกินมากขนาดนั้น นั่นคือเวลาที่การใช้เชค แป้ง และแท่งช่วยจะเป็นประโยชน์

ท่า Bicep Curl นั้นน่าพึงพอใจ แต่คุณต้องท้าทายร่างกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ซามูเอลแนะนำการเคลื่อนไหวแบบ “หลายข้อต่อ” สำหรับสิ่งนั้น โปรตีนถั่วเป็นอาหารเสริมแบบผงที่ทำโดยการสกัดโปรตีนจากถั่ว มักเติมลงในสมูทตี้ ขนมอบ และอาหารอื่นๆ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน เทิร์นเนอร์ชี้ให้เห็นว่าเมื่อทั้งชายและหญิงมีอายุมากขึ้น การลดลงของฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนและเอสโตรเจนอาจส่งผลให้กล้ามเนื้อสลายได้ ด้านอื่นๆ ที่สามารถลดกล้ามเนื้อของคุณได้คือฮอร์โมนที่ผันผวน เช่น อะดรีนาลีน คอร์ติซอล และกลูคากอน ซึ่งทำให้ฮอร์โมนไม่เติบโต นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมการติดตามความเครียด การนอนหลับ และการรับประทานอาหารในแต่ละวันจึงเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อฮอร์โมนเหล่านั้นและส่งผลต่อความสามารถในการก้าวหน้าของคุณด้วย

คุณสามารถใช้การเคลื่อนไหวข้อต่อหลายแบบได้ในทุกระดับความฟิต และการทำงานกับความสามารถหลักที่สำคัญจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งโดยรวมและความสามารถในการสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังมีกล้ามเนื้อใหญ่และกล้ามเนื้อเล็กอีกด้วย กลุ่มกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้น ได้แก่ ขาส่วนบน หลัง หน้าอก และก้น ส่วนกล้ามเนื้อเล็กได้แก่ แขน ไหล่ และน่อง ความแตกต่างเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากกล้ามเนื้อที่ใหญ่ขึ้นจะเพิ่มขนาดได้ง่ายกว่า และกล้ามเนื้อเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเป็นรากฐาน รองรับการฝึกทั้งร่างกาย และยกกระชับ เข้าถึงศักยภาพในการสร้างกล้ามเนื้อเต็มรูปแบบด้วยชุดเครื่องมือเตรียมอาหารฟรีนี้ ประหยัดเวลาและเงินในการเตรียมอาหารของคุณ และเพิ่มผลกำไรสูงสุดด้วยคำแนะนำทีละขั้นตอนง่ายๆ นี้ เวย์โปรตีนเป็นอาหารเสริมยอดนิยมในหมู่นักออกกำลังกายมาเป็นเวลานาน และเป็นแหล่งของโปรตีนสมูทตี้ในโลกแห่งสุขภาพที่ดี เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในสองประเภทของโปรตีนที่พบในผลิตภัณฑ์นม (รวมถึงเคซีน) และเป็นผลพลอยได้จากการผลิตชีสและโยเกิร์ต ถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนจากผักที่มีประโยชน์สำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและผู้ที่แพ้แลคโตสหรือเคซีน ถั่วเหลืองมีค่า BV 74 และ PDCAAS 1.00 ซึ่งบ่งชี้ว่าไม่สามารถใช้ประโยชน์ทางชีวภาพได้เท่ากับโปรตีนจากนม แต่มี EAA ทั้งหมด[44] ที่ ZOE เราดำเนินการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์โภชนาการที่ใหญ่ที่สุดในโลก เรารู้ว่าการรับประทานพืชหลากหลายชนิด สัปดาห์ละ 30 ชนิด อาจส่งผลอย่างมากต่อสุขภาพลำไส้ของคุณ และนี่ก็อาจมีประโยชน์อื่น ๆ ตามมาด้วย

เมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อ สิ่งที่คุณใส่เข้าไปในร่างกายมีความสำคัญพอๆ กับเวลาที่คุณใช้ในยิม กล้ามเนื้อนั้นทำมาจากโปรตีน ดังนั้นพวกมันจึงต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นเพื่อการเติบโต Gabbi Berkow นักโภชนาการจากนครนิวยอร์ก นักสรีรวิทยาการออกกำลังกาย และผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ผ่านการรับรองกล่าว กระบวนการนี้ต้องใช้พลังงาน ประมาณ 500 ถึง 1,000 แคลอรี่ต่อวันมากกว่าที่จำเป็นเพื่อรักษาน้ำหนักของคุณ ก้อนนั้นควรมาจากโปรตีนที่เพิ่มขึ้น (อย่างน้อย 20 กรัมต่อมื้อสำหรับผู้ชายและผู้หญิง) และปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่มากขึ้นเล็กน้อย (อย่างน้อย three กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม) จากการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝึกความต้านทานทั้งร่างกายในผู้ชาย ฟิลิปส์ และคณะพบว่าการสังเคราะห์โปรตีนเพิ่มขึ้นสูงสุดทำได้โดยใช้ปริมาณโปรตีน 0.25 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อมื้อ (สำหรับผู้ชายที่มีน้ำหนักเฉลี่ย a hundred ninety ปอนด์ [86.three กก.] นี่คือโปรตีน 22 กรัม4) เพื่อให้เข้าใจถึงความแตกต่างในผู้ชาย พวกเขาแนะนำให้รับประทานโปรตีน zero.four กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมเพื่อให้กล้ามเนื้อเติบโตสูงสุด (35 โปรตีนหนึ่งกรัมสำหรับผู้ชายหนัก 190 ปอนด์คนนั้น) สำหรับผู้หญิงน้ำหนัก a hundred and forty ปอนด์ นี่คือโปรตีนคุณภาพสูง 25 กรัมต่อมื้อ แพทย์ด้านการแพทย์ภายในและการแพทย์บูรณาการในนิวยอร์กซิตี้กล่าว “โปรตีนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญและจำเป็นที่สุดของโภชนาการและเป็นรากฐานของการเพิ่มกล้ามเนื้อ” เขากล่าว หากคุณสงสัยว่าคุณต้องมีโปรตีนเท่าไรในการสร้างกล้ามเนื้อ ดร.เกรแฮมแนะนำโปรตีน 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ แหล่งโปรตีนที่ดี ได้แก่ ไก่ ไข่ ปลาแซลมอน กรีกโยเกิร์ต เนื้อไม่ติดมัน และถั่วเหลือง และในขณะที่คุณมุ่งเน้นไปที่อาหาร อย่าลืมรักษาระดับความชุ่มชื้นที่เพียงพอด้วย การเติบโตของกล้ามเนื้อเกิดขึ้นเมื่อใดก็ตามที่อัตรา MPS มากกว่าอัตราการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ การสลายตัวของโปรตีนในกล้ามเนื้อเกิดขึ้นระหว่างการฝึกความแข็งแกร่งและเมื่อปริมาณโปรตีนไม่สูงพอที่จะรองรับความต้องการในแต่ละวัน โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานของร่างกายจำนวนมาก และร่างกายของคุณจะสลายกล้ามเนื้อไร้ไขมันเพื่อให้เข้าถึงกรดอะมิโนได้มากขึ้นหากคุณได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ MPS เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหลือเมื่อมีโปรตีนส่วนเกิน ตามการสำรวจสุขภาพและโภชนาการแห่งชาติในญี่ปุ่น30 ประมาณ 33% ของผู้ใหญ่ชาวญี่ปุ่นอาจมีปริมาณโปรตีนรวมที่เกิน 1.3 g/kg BW/d แม้ว่าการฝึกแบบใช้แรงต้านทานได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในญี่ปุ่น แต่ในปัจจุบันมีผู้ใหญ่ชาวญี่ปุ่นเพียงประมาณ 10% เท่านั้นที่ทำการฝึกแบบใช้แรงต้านทานสัปดาห์ละครั้งหรือมากกว่า31 สำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพซึ่งบริโภคโปรตีนในปริมาณสูงในมื้ออาหารในแต่ละวัน ขอแนะนำการฝึกแบบใช้แรงต้านทานเพื่อเพิ่ม แอลบีเอ็ม. โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ ในขณะที่การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเป็นกระบวนการเผาผลาญที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ โดยมีการผลิตโปรตีนเพื่อซ่อมแซมความเสียหายของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการออกกำลังกายอย่างหนัก สิ่งนี้เกิดขึ้นจากกรดอะมิโนที่จับกับโปรตีนของกล้ามเนื้อโครงร่างและอาจส่งผลให้ขนาดกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นได้ ต่อต้านการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPB) เนื่องจากการสูญเสียโปรตีนที่เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกาย

อาหารเช้าแบบคลาสสิกสำหรับเช้าวันธรรมดาที่วุ่นวายจะเพิ่มความอร่อยและความสมดุลให้กับอาหารของคุณ อร่อยสุดๆ อัดแน่นไปด้วยโปรตีน และความอร่อยอีกเพียบ อาหารเช้านี้เป็นขุมพลังของโปรตีนและมาพร้อมกับคาร์โบไฮเดรตที่มีเส้นใย นั่นคือชีวิตของคาเรนก่อนที่จะค้นพบพลังของอาหารเช้าที่มีโปรตีนสูง คาเรนเป็นคุณแม่ลูกสองที่มีงานยุ่งและแทบไม่มีเวลาซื้อกราโนล่าบาร์ก่อนจะรีบวิ่งออกไปที่ประตู เธอคิดว่าการงดอาหารเช้าไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันส่งผลต่อร่างกายและระดับพลังงานของเธอ แม้ว่าปริมาณคาร์โบไฮเดรตด่วนที่คุณบริโภคหลังออกกำลังกายจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักของคุณ ความเข้มข้น และระยะเวลาของการออกกำลังกาย คำแนะนำโดยทั่วไปคือให้รับประทานคาร์บด่วนเช่นเดกซ์โทรสในปริมาณประมาณกรัมภายใน 30 นาทีหลังออกกำลังกาย ฉันขอแนะนำให้จำกัดคาร์โบไฮเดรตเร็วไว้ที่ประมาณ 60 กรัม ด้วยเหตุผลสองประการ ประการหนึ่งคือการวิจัยแสดงให้เห็นว่าเพื่อให้การดูดซึมที่เหมาะสมที่สุดในลำไส้ของคาร์โบไฮเดรตประเภทหนึ่งนั้นคือค่าสูงสุดก่อนที่การดูดซึมจะถูกจำกัด จับคู่สิ่งนี้กับแผนอาหารตามสั่งของเราเพื่อปรับแต่งมาโครและตัวเลือกอาหารของคุณอย่างเต็มที่ และทำให้ด้านการควบคุมอาหารเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องง่าย อาการเจ็บอาจนานถึงหลายวันหลังการฝึก แต่ก็ไม่จำเป็นจะต้องหยุดการฝึกไปเลย จำเป็นต้องพักผ่อนและฟื้นตัวบ้าง แต่การฝึกกล้ามเนื้อที่เจ็บจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ เพิ่มเติม ในบางกรณี การฝึกอย่างต่อเนื่องสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อได้ โดยเฉพาะการใช้การฟื้นฟูแบบกระตือรือร้น หากคุณไม่ได้ออกกำลังกายในตอนเช้า การกำหนดเวลามื้อสุดท้ายและมื้อถัดไปจะช่วยให้คุณทราบก่อนและหลังโภชนาการ

ก่อนออกกำลังกายประมาณ 30 นาทีและอีกครั้งทันทีหลังออกกำลังกาย ฉันแนะนำให้คุณได้รับ BCAAs อย่างน้อย 5 กรัม, เบตาอะลานีน 2-3 กรัม, เบทาอีน 1.5-2 กรัม และครีเอทีน 2-5 กรัม (ขึ้นอยู่กับรูปแบบ คุณใช้). คุณสามารถทานอาหารเสริมทั้งสี่ชนิดนี้ร่วมกันได้ประมาณนาทีก่อนที่คุณจะดื่มเครื่องดื่มเชคก่อนและหลังออกกำลังกาย หรือทานพร้อมกับเชคเหล่านี้ วิธีใดวิธีหนึ่งก็จะทำงานได้ดี ในวันที่ไม่ได้ออกกำลังกาย ให้รับประทานครั้งละ 1 เม็ดพร้อมกับอาหารมื้อแรกของวัน ข้อผิดพลาดประการหนึ่งที่ผู้คนทำเมื่อพยายามรักษารูปร่างให้ผอมคือหลีกเลี่ยงไขมันให้มากที่สุด นั่นเป็นความคิดที่ไม่ดีด้วยเหตุผลหลายประการ ประการแรก มีไขมันจำเป็นที่ร่างกายต้องการ เช่น ไขมันโอเมก้า 3 จากปลาที่มีไขมันสูงอย่างปลาแซลมอน เมื่อเร็วๆ นี้พบว่าไขมันเหล่านี้มีส่วนสำคัญในการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับการป้องกันไขมันในร่างกาย ดีต่อสุขภาพข้อต่อ ป้องกันโรคหัวใจ ส่งเสริมการทำงานของสมอง และคุณประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ อีกมากมาย การสูญเสียมวลต้องใช้แคลอรี่และการฝึกฝนที่ลดลง หากคุณลดแคลอรี่ให้ต่ำและหยุดการทำงานของกล้ามเนื้อ คุณจะต้องการลดขนาดลง คุณสามารถส่งเสริมการสลายกล้ามเนื้อให้เป็นพลังงานได้มากขึ้น นอกจากนี้ คุณจะต้องลดการบริโภคโปรตีนลงบางส่วนและหลีกเลี่ยงการมีโปรตีนมากเกินไปในอาหารของคุณ หากคุณมีปัญหาในการเพิ่มกล้ามเนื้อ คุณอาจมีปัญหาในการรักษาความสม่ำเสมอได้ ลองดูว่าคุณกินเข้าไปกี่แคลอรี่จริงๆ คุณกำลังติดตามปริมาณแคลอรี่และโปรตีนในแต่ละวันของคุณหรือไม่?

Muscle Nectar เป็นแบรนด์ที่ดีหรือไม่ นี่คือสิ่งที่ทำให้ Muscle Nectar ไม่ใช่แค่แบรนด์ที่ดี แต่เป็นหนึ่งในฟิตเนสที่ดีที่สุดของอินเดีย แต่คุณอาจพบว่าโปรตีนวีแก้นเหนือกว่าโปรตีนจากสัตว์หากเวย์หรือเคซีนมีแนวโน้มที่จะทำให้ท้องไส้ปั่นป่วน (ในบางคน โปรตีนเหล่านี้อาจทำให้เกิดแก๊สในท้องหรือท้องอืดได้) และแน่นอน หากคุณกำลังติดตามอาหารมังสวิรัติ แม้ว่าการศึกษาที่เราแบ่งปันกันจะแนะนำว่าผงโปรตีนวีแกนมีประสิทธิผลพอๆ กับโปรตีนจากสัตว์ แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่าโปรตีนวีแก้นสามารถอัดแน่นบนกล้ามเนื้อได้ดีกว่า

นอกจากนี้ ความหนาแน่นของมวลกระดูกเริ่มลดลงเมื่อคุณอายุมากขึ้น และการศึกษาต่างๆ แสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นพร้อมกับปริมาณแคลเซียมที่เพียงพอ สามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพกระดูกและป้องกันกระดูกหักจากโรคกระดูกพรุนได้ สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากความชราตามธรรมชาติคือการลดลงของเอนไซม์ที่จำเป็นในการสลายสารอาหาร รวมถึงโปรตีนด้วย เมื่อคุณอายุมากขึ้น คุณจะไม่สามารถดูดซึมโปรตีนที่คุณกินได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนตอนเด็กๆ แม้ว่าความเสี่ยงของผลข้างเคียงจากการกินโปรตีนมากขึ้นจะต่ำในคนที่มีสุขภาพดี แต่นักวิจัยแนะนำให้ผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของไตและโรคเกาต์หลีกเลี่ยงปริมาณโปรตีนที่มากเกินไป19 บุคคลที่เป็นโรค CF ใช้พลังงานจำนวนมากในการหายใจและต่อสู้กับการติดเชื้อ แต่ปัญหาการย่อยโปรตีนและไขมันทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารน้อยลง การขาดโปรตีนและไขมันเป็นสาเหตุหลักของการสูญเสียกล้ามเนื้อ ซึ่งอาจเกิดจากการอักเสบเรื้อรังระดับต่ำ การใช้คอร์ติโคสเตียรอยด์ในช่องปาก และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนพาลีโอ วีแกน หรือมาโคร ทุกคนต้องการโปรตีน สร้างกล้ามเนื้อ ควบคุมความหิว และขจัดความเบื่อหน่ายด้วยรายการอาหารที่มีโปรตีนสูงสำหรับอาหารทุกประเภท ที่นี่ เราได้มอบเครื่องมือทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอจากสถานที่ที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม เพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในด้านสมรรถภาพทางกีฬาและองค์ประกอบของร่างกาย เพียงให้แน่ใจว่าได้พูดคุยกับแพทย์ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับการรับประทานอาหารและแผนการออกกำลังกายของคุณ

ความต้องการโปรตีนส่วนบุคคลของคุณขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น อายุ เพศ ระดับกิจกรรม และสุขภาพโดยรวม ด้านล่างนี้เป็นแนวทางทั่วไปสำหรับความต้องการโปรตีนของคุณ เนื่องจากผลของอะนาโบลิกจากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อในระหว่างการจำกัดแคลอรี่ [ไม่รวมอาหารเฉพาะกลุ่มที่กล่าวมาข้างต้น] และอย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้วในอดีต โภชนาการของคุณจะเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการเปลี่ยนแปลงร่างกายของคุณ ฉันเคยหลงลืมวิธีการรับประทานอาหารของตัวเองไปโดยสิ้นเชิง และฉันก็รู้ว่าพวกคุณหลายคนก็เช่นกัน นี่คือเหตุผลว่าทำไมในโปรแกรม Built With Science ของฉัน ฉันไม่เพียงแต่ครอบคลุมการฝึกอบรมเท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของโภชนาการอีกด้วย อันที่จริง ฉันยังได้พัฒนาซอฟต์แวร์โภชนาการที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรับประทานอาหารของคุณโดยพิจารณาจากสถิติและเป้าหมายของคุณเอง อย่างไรก็ตาม คุณไม่เพียงต้องการพึ่งพาเวย์เป็นแหล่งโปรตีนหลักของคุณเพียงอย่างเดียว และคุณคงไม่อยากพึ่งพามันมากเกินไปเพื่อให้ได้โปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน

ตุรกีอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ รวมถึงวิตามินบีซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลิตพลังงานและการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง และซีลีเนียมซึ่งสนับสนุนสุขภาพของกล้ามเนื้อและระบบภูมิคุ้มกันของคุณโดยการต่อสู้กับความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นและการอักเสบ เนื้อวัวไม่ติดมันมีเนื้อให้เลือกหลากหลาย เช่น เนื้อสันนอก เนื้อสันใน และสเต็กเนื้อข้าง สามารถย่าง คั่ว ผัด หรือใช้เป็นส่วนผสมในสตูว์ พริก หรือสลัดได้ ทำให้เป็นอาหารที่มีความยืดหยุ่นสูงสำหรับมื้ออาหารที่สนุกสนานและหลากหลาย รวมถึงเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ลักษณะเนื้ออกไก่ที่ไม่ติดมันช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่เพียงพอโดยไม่มีไขมันมากนัก และไขมันเพียงเล็กน้อยที่คุณได้รับก็มีอัตราส่วนกรดไขมันที่สมดุล โดยมีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าเนื้อแดง นอกจากนี้ยังหมายถึงการเติมพลังให้ร่างกายด้วยสารอาหารที่ต้องการ โดยเฉพาะโปรตีน โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ หากไม่เพียงพอ การเดินทางสร้างกล้ามเนื้อของคุณจะยากลำบาก หากคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ คุณอาจพบว่าตัวเองกำลังถามว่า “ฉันจะเพิ่มกล้ามเนื้อได้มากแค่ไหนในหนึ่งเดือน” และ “ฉันต้องมีโปรตีนมากแค่ไหน” คำตอบสั้นๆ ก็คือตัวเลขทั้งสองนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ระดับประสบการณ์การยกน้ำหนักและพันธุกรรม ตัวอย่างเช่น นักกีฬายกมือใหม่สามารถคาดหวังว่าจะเพิ่มขึ้นได้มากถึง 2-3 ปอนด์ในหนึ่งเดือน นักยกระดับกลางอาจเพิ่มขึ้น 1-2 ปอนด์ในหนึ่งเดือน และนักกีฬายกที่มีประสบการณ์อาจโชคดีที่น้ำหนักขึ้น half ปอนด์ หากคุณกำลังจะถาม ISSN ควรให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายของแต่ละบุคคลมากขึ้น โดยให้ได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอในแต่ละวัน โดยให้เว้นระยะการให้อาหารโปรตีนเท่าๆ กัน (ประมาณทุกๆ 3 ชั่วโมงในระหว่างวัน)

การบริโภคโปรตีนน้อยกว่าที่ร่างกายต้องการจะสัมพันธ์กับมวลกล้ามเนื้อที่ลดลง ในทางตรงกันข้าม การบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นเกินกว่า RDA อาจช่วยเพิ่มความแข็งแรงและมวลร่างกายที่ไร้ไขมันเมื่อจับคู่กับการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้าน ข้อกังวลประการหนึ่งที่หลายๆ คน โดยเฉพาะนักเพาะกาย มีเกี่ยวกับผงโปรตีนวีแกนก็คือ พวกมันมีลิวซีนของกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งต่ำกว่า ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม การศึกษาพบว่าเมื่อจับคู่กับการออกกำลังกาย เวย์และโปรตีนถั่วมีผลในการสร้างกล้ามเนื้อคล้ายกัน แม้ว่าผงนี้จะมีโปรตีนจากถั่ว แต่ไม่มีการระบุปริมาณลิวซีนที่แน่นอน การเพิ่มปริมาณหมายถึงการมีแคลอรี่ส่วนเกิน ซึ่งก็คือเมื่อคุณบริโภคแคลอรี่มากกว่าที่เผาผลาญไปตลอดทั้งวัน เพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การรับประทานอาหารที่สะอาดในปริมาณมากจะดีกว่าการรับประทานอาหารที่มีแคลอรีสูงเพียงอย่างเดียว ซึ่งอาจรวมถึงการรับประทานอาหารที่มีไขมัน คาร์โบไฮเดรต และโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพอย่างสมดุล อาหารบางชนิด ได้แก่ ไก่ กุ้ง ไข่ ปลาแซลมอน ข้าวกล้อง ควินัว มันเทศ และผลไม้ นอกจากการฝึกแบบใช้แรงต้านทานแล้ว การวิจัยยังแนะนำให้บริโภคโปรตีน 1.4–2 กรัม (กรัม) ต่อน้ำหนักตัวแต่ละกิโลกรัมต่อวันเพื่อเพิ่มการสร้างกล้ามเนื้อให้สูงสุด ลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่มีลักษณะเฉพาะและเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ แม้ว่านักกีฬาจะบริโภคโปรตีนโดยรวมเพียงพอ แต่ลิวซีนที่ไม่เพียงพอก็สามารถขัดขวางการสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับเนื้อสัตว์ กรีกโยเกิร์ตมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน “คุณสมบัติของของเหลวของกรีกโยเกิร์ตทำให้ร่างกายย่อยได้เร็วขึ้น ซึ่งสนับสนุนการเติบโตของกล้ามเนื้อ” Berkow กล่าว นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีซึ่งจำเป็นต่อการหดตัวและการส่งสัญญาณของกล้ามเนื้อ และวิตามินดีซึ่งสนับสนุนการทำงานเหล่านั้น

หากปัจจุบันคุณรับประทานอาหารแปรรูปเป็นส่วนใหญ่ ให้เริ่มด้วยการแทนที่รายการอาหารแปรรูปหนึ่งรายการด้วยอาหารแปรรูปขั้นต่ำที่คุณเลือก การบริโภคแคลอรี่ให้เพียงพอ โดยเฉพาะแคลอรี่จากโปรตีน จะทำให้คุณอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นในการรักษากล้ามเนื้อในขณะที่คุณพยายามลดไขมัน ▶ ระดับไขมันในร่างกายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งหากมากเกินไปอาจทำให้การอักเสบรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไขมันเข้าไปลึกเข้าไปในช่องท้อง (เรียกอีกอย่างว่าไขมันในอวัยวะภายใน) หากคุณต้องการเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อตามธรรมชาติ นี่คือเคล็ดลับยอดนิยมในการรับประทานอาหารเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว

อาหารของคุณสามารถทำให้คุณถอยหลังหรือช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน โปรดติดต่อทีม LIV Health วันนี้ ผักเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุอันล้ำค่าหลายชนิด นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ซึ่งช่วยป้องกันและซ่อมแซมความเสียหายของเซลล์ อกไก่และอกไก่งวงไร้หนังมีโปรตีนคุณภาพสูง วิตามินบี 6 และวิตามินบี 3 (ไนอาซิน) วิตามินบี 6 และบี three ช่วยเปลี่ยนอาหารให้เป็นพลังงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการมากเมื่อคุณรีดธาตุเหล็ก ถั่วและพืชตระกูลถั่ว ถั่วหรือพืชตระกูลถั่วหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 15 กรัม หากมองจากภายนอก ถ้วยหนึ่งใบจะมีขนาดประมาณลูกเบสบอล ให้กินเป็นประจำตลอดทั้งวันแทน ดูเหมือนว่าช่วงรับประทานอาหาร 5-6 ครั้งต่อวัน หรือการรับประทานอาหารเช้า ของว่างตอนเช้า อาหารกลางวัน ของว่างตอนบ่าย อาหารเย็น และของว่างตอนกลางคืนที่เป็นตัวเลือก

แม้ว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงโดยเฉพาะและกรดอะมิโนบางชนิดจะแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพเป็นพิเศษในการรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่าปริมาณโปรตีนทั้งหมดของคุณคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อัตราการเพิ่มขึ้นของมวลกายไร้ไขมันจากการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นลดลงอย่างรวดเร็วหลังจากเกิน 1.three กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม การฝึกความแข็งแกร่งระงับการลดลงนี้ นี่แสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นควบคู่กับการฝึกความแข็งแกร่งจะดีที่สุดสำหรับการเพิ่มมวลร่างกายแบบไร้ไขมัน หากคนเราบริโภคโปรตีนในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ร่างกายของพวกเขามีแนวโน้มที่จะสลายกล้ามเนื้อเพื่อให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการทำงานของร่างกายและรักษาเนื้อเยื่อที่สำคัญกว่า เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งนี้อาจทำให้มวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงลดลง

muscle-building protein

ดูเหมือนจะไม่เป็นประโยชน์ต่อองค์ประกอบของร่างกาย ซึ่งทำให้การบริโภคโปรตีนในแต่ละวันเป็นช่วงที่สูงกว่า โดยมีเงื่อนไขว่าคุณไม่ได้ออกกำลังกายหรือพยายามลดน้ำหนัก . โปรตีนได้รับการกล่าวขานมากมาย และถูกต้องแล้ว แต่เราไม่สามารถลืมเกี่ยวกับบทบาทของคาร์โบไฮเดรตในการเพิ่มกล้ามเนื้อได้ การออกกำลังกายด้วยความเหนื่อยล้าไม่ได้ทำให้คุณพร้อมสำหรับความสำเร็จ คาร์บเข้ามามีบทบาทที่นี่ คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งเชื้อเพลิง ทำให้เรามีพลังงานที่จำเป็นต่อการออกกำลังกายอย่างหนัก การรับประทานคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพอย่างเพียงพอสามารถช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อและเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย หากคุณเพิ่งเริ่มออกกำลังกายหรือออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ปริมาณโปรตีน 1.6 กรัม/กก./วัน ตามที่กล่าวข้างต้นจะเพียงพอสำหรับความต้องการในการสร้างกล้ามเนื้อและการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ หากต้องการหาคำตอบว่าอะไรเหมาะกับคุณ ให้คูณน้ำหนักเป็นกิโลกรัมด้วย 1.6 ปริมาณรายวันที่แนะนำ (RDA) สำหรับการบริโภคโปรตีนสำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีคือ 0.8 กรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักตัว/วัน ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีซึ่งมีน้ำหนัก 70 กก. จะต้องได้รับโปรตีน 56 กรัมเพื่อรักษาการทำงานให้แข็งแรง ดังที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นผู้ที่ออกกำลังกายสามารถเพิ่มจำนวนนั้นได้ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนที่ได้จากพืชจะมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับโปรตีนที่ได้จากสัตว์ในการสร้างกล้ามเนื้อคุณภาพดี อย่างไรก็ตาม มันแตกต่างและควรได้รับการปฏิบัติเช่นนั้น กล่าวอีกนัยหนึ่งถึงแม้คุณอาจได้รับโปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการจากสเต็กเพียงชิ้นเดียว แต่คุณจะต้องมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นและรับประทานอาหารที่หลากหลายจากแหล่งพืชเสริมต่างๆ เพื่อให้ได้โปรตีนในปริมาณที่เท่ากันตลอดการรับประทานอาหารในแต่ละวัน โปรดจำไว้ว่าการบริโภคโปรตีนจากสัตว์เป็นประจำทำให้เรามีความเสี่ยงต่อสุขภาพที่เราพูดถึงด้านล่างนี้

ประเมินตำแหน่งที่คุณอยู่ด้วยการยกน้ำหนักและการฝึกความแข็งแกร่งเพื่อกำหนดเป้าหมายที่สมจริงเกี่ยวกับการเพิ่มกล้ามเนื้อ โปรดทราบว่าหากคุณต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อเป็นส่วนใหญ่ 10 ปอนด์ อาจใช้เวลา 6 เดือนหรือมากกว่านั้น ประการแรก คาร์โบไฮเดรตช่วยทดแทนไกลโคเจนและช่วยเพิ่มบทบาทของอินซูลินในการลำเลียงสารอาหารเข้าสู่เซลล์ รวมถึงกล้ามเนื้อของคุณด้วย การรวมโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตเข้าด้วยกันยังมีข้อได้เปรียบเพิ่มเติมในการจำกัดการสลายหลังการออกกำลังกายและส่งเสริมการเจริญเติบโต นักกีฬาบางคนสงสัยเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน เช่น ผงโปรตีนหรือเครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูง โดยรวมแล้วนี่ไม่จำเป็นและอาจเป็นอันตรายได้ การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนอาจทำให้ได้รับโปรตีนมากเกินไป ทำให้ไตเสียหาย และส่งเสริมภาวะขาดน้ำ นอกจากนี้ ความเสี่ยงในการปนเปื้อนสเตียรอยด์ ฮอร์โมน หรือส่วนผสมที่ไม่พึงประสงค์อื่นๆ ยังมีอยู่จริง เนื่องจากความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารส่วนใหญ่ตกเป็นหน้าที่ของผู้ผลิต แม้ว่าการกินโปรตีนไม่ได้สร้างกล้ามเนื้อด้วยตัวเอง แต่การมีโปรตีนในรูปแบบการกินของนักกีฬาก็เป็นสิ่งสำคัญ เชื่อหรือไม่ว่าเมื่อคุณออกกำลังกาย เช่น ยกน้ำหนักหรือวิ่ง เซลล์กล้ามเนื้อบางส่วนจะพังทลาย โปรตีนจากอาหารช่วยซ่อมแซมความเสียหายจากการออกกำลังกายและสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น ในทางตรงกันข้าม ผู้สูงอายุมีความเสี่ยงมากกว่าที่จะได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ เนื่องจากพวกเขามักจะกินอาหารโดยรวมน้อยลง ดังนั้นการเลือกแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อจึงมีความสำคัญมากขึ้นเมื่อเราอายุมากขึ้นและพยายามดิ้นรนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของโปรตีน

โภชนาการและการออกกำลังกายเป็นประจำเป็นองค์ประกอบสำคัญของการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ การทบทวนในปี 2019 ระบุว่าแคลอรี่ส่วนเกินประมาณ 350 ถึง 500 แคลอรี่ ควบคู่ไปกับการฝึกความต้านทานเป็นประจำจะเป็นประโยชน์ต่อการเพิ่มกล้ามเนื้อ การวิจัยยังแนะนำให้รับประทานโปรตีน 1.4–2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวันเพื่อช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้สูงสุด ทีมวิจัยพบว่าแม้ว่าการกระจายตัวของโปรตีนในมื้ออาหารไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ แต่ปริมาณโปรตีนที่บริโภคทั้งหมดกลับส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ “แม้ว่ารูปแบบการบริโภคโปรตีนจะไม่มีผลชัดเจนในการศึกษาของเรา แต่เราสังเกตเห็นผลสรุปของการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่สูงขึ้นในมื้ออาหารแบบผสมต่อความสมดุลของโปรตีนสุทธิในร่างกายและการสังเคราะห์โปรตีนในกล้ามเนื้อ” ผู้เขียนเขียน “ความสมดุลของโปรตีนสุทธิทั้งร่างกายจะมากขึ้นเมื่อได้รับโปรตีนเกินกว่าปริมาณอาหารที่แนะนำ” นมวัวเป็นแหล่งอาหารของเวย์โปรตีน ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมนมวัวจึงอาจมีประโยชน์ต่อการพัฒนากล้ามเนื้อเช่นเดียวกับอาหารเสริมเวย์ แต่มีประโยชน์เพิ่มเติมใด ๆ สำหรับการบริโภคโดยตรงจากแหล่งที่มาซึ่งต่างจากการบริโภคแบบผงหรือไม่?

โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ถือว่าไม่ครบถ้วน ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในการสร้างกล้ามเนื้อ แต่มีกรดอะมิโนน้อยเกินไป ปลาทูน่าเนื้อกระป๋องโดยทั่วไปบรรจุ 113 กรัมมีโปรตีนมากกว่า 20 กรัม ทำให้เป็นขุมพลังสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากปลาทูน่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นที่สมดุล ผลิตภัณฑ์นมนี้มีส่วนผสมของเวย์โปรตีนที่ย่อยเร็วและเคซีนโปรตีนที่ย่อยช้า ทำให้เหมาะเป็นทั้งมื้อหลังออกกำลังกายและเป็นของว่างก่อนนอนเพื่อการสังเคราะห์โปรตีนกล้ามเนื้ออย่างยั่งยืน โปรตีนมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และโปรตีนจากพอร์คชอปนั้นมีคุณภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้4 มีกรดอะมิโนลิวซีนสูงมาก ซึ่งเป็นกรดอะมิโนสำหรับกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การศึกษาในประเทศเนเธอร์แลนด์เปรียบเทียบอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำกับอาหารอื่นๆ และพบว่าการจำกัดคาร์โบไฮเดรตส่งผลให้เกิดการสูญเสียโปรตีน เนื่องจากการจำกัดคาร์โบไฮเดรตจะทำให้ปริมาณไนโตรเจนที่ร่างกายขับออกมาเพิ่มขึ้น ไนโตรเจนเป็นส่วนประกอบของกรดอะมิโน (สิ่งที่สร้างโปรตีนของกล้ามเนื้อ) ดังนั้นการสูญเสียไนโตรเจนบ่งชี้ว่ากล้ามเนื้อกำลังพังทลาย

ต่อไปนี้คือชุดคำถามที่พบบ่อยซึ่งมักโพสต์ในบทความเกี่ยวกับโปรตีน หวังว่านี่จะช่วยขจัดปัญหาใด ๆ ที่คุณมี Bonnie Campbell (Klauber) MS RD เป็นเจ้าของและผู้ก่อตั้ง The Nourished Path ซึ่งเป็นบริษัทฝึกสอนโภชนาการออนไลน์ เธอช่วยให้ผู้หญิงลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักโดยการเปลี่ยนนิสัย การติดตามสารอาหารหลัก และการมีสติ ปลาทูน่ากระป๋องหรือ “ปลาสคิปแจ็ค” มีโปรตีนสูง มีโอเมก้า three และมีสารปรอทต่ำกว่าปลาทูน่าอัลบาคอร์ที่มีราคาแพงกว่า คุณยังได้รับสารอาหารรอง เช่น เหล็ก บี 6 ซีลีเนียม และไอโอดีนอีกด้วย ทำในแซนวิช สลัด หรือจิ้มทูน่าครีม Nick เป็นผู้ผลิตเนื้อหาและนักข่าวที่มีประสบการณ์มากกว่าเจ็ดปีในการรายงานข่าวในสี่ทวีป นับตั้งแต่ย้ายมานิวยอร์กซิตี้ในปี 2013 เขาได้เขียนบทความเกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกายเต็มเวลาให้กับร้านต่างๆ เช่น BarBend, Men’s Health, VICE และ Popular Science กล้ามเนื้อล้มเหลวคือจุดที่คุณไม่สามารถเคลื่อนย้ายน้ำหนักเฉพาะเจาะจงเกินจุดติดได้อีกต่อไป คุณไม่สามารถทำซ้ำได้อีกเพราะคุณไม่มีกำลังเหลืออยู่ในกลุ่มกล้ามเนื้อนั้นแล้ว

เป้าหมายทั่วไปของโปรตีนคือการได้รับโปรตีน 1.2 – 1.5 กรัมต่อมวลไร้ไขมันทุกๆ กิโลกรัม ดังนั้น หากคุณหนัก 100 กก. (โดยมีมวลไขมัน 20 กก.) นั่นจะต้องได้รับโปรตีน one hundred twenty กรัมต่อวัน นี่เป็นเป้าหมายที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่ออกกำลังกายและไม่สนใจที่จะสร้างกล้ามเนื้อ ไม่ใช่บางกรณี ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับนักกีฬาที่ต้องการเพิ่มกล้ามโดยต้องกินโปรตีนให้ได้ 200 กรัมหรือมากกว่านั้น โปรตีนจำนวนนี้อาจจำเป็นต่อการอนุรักษ์กล้ามเนื้อในช่วงที่มีการสูญเสียไขมัน อย่างไรก็ตาม อาจจำเป็นต้องมีโปรตีน 200 กรัมสำหรับนักกีฬาที่มีมวลน้อยจำนวนมากอยู่แล้วหรือผู้ที่ออกกำลังกายหนักๆ บ่อยครั้ง สิ่งที่น่าสนใจคือการศึกษายังพบว่าเครื่องหมายอะนาโบลิกเพิ่มขึ้นอีกเมื่อรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงควบคู่ไปกับคาร์โบไฮเดรต มีเหตุผลที่ดีสำหรับสิ่งนี้ เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตกระตุ้นการปล่อยอินซูลิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ให้สัญญาณแก่ร่างกายว่าได้รับอาหารแล้ว จึงป้องกันการสลายตัวของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อให้เป็นพลังงาน การบรรเทาการสลายตัวของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อส่งผลให้ฟื้นตัวได้ดีขึ้นหลังการฝึกความแข็งแกร่ง

นี่คือช่วงที่ร่างกายมีแนวโน้มที่จะเผาผลาญกล้ามเนื้อไปเป็นพลังงาน และเมื่อการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่สูงขึ้นสามารถช่วยป้องกันสิ่งนี้ได้ ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้การตอบสนองในการสังเคราะห์โปรตีนลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งที่มาจากสัตว์ หากคุณมีเป้าหมายด้านโปรตีนที่สูงกว่าซึ่งคุณประสบปัญหา Barth แนะนำให้ดื่มโปรตีนเชค ช่วงเวลาที่ดีในการดื่มคือก่อนนอน “ของเหลวย่อยง่ายกว่า และการดื่มโปรตีนเชคก่อนนอนจะช่วยให้ฟื้นตัวได้” เธอกล่าว หากคุณรู้สึกไม่สบายตัวในยิมหรือใช้น้ำหนักเพิ่ม แม้แต่น้ำหนักตัวของคุณก็สามารถทำหน้าที่เป็นแรงต้านทานได้ รวมการออกกำลังกาย เช่น วอลล์สควอต บอดี้เวทสควอต แพลงก์ วิดพื้น และลันจ์ เพื่อรับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทั้งร่างกายที่คุณสามารถทำได้จากที่บ้านของคุณเองอย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ

ไม่ว่าคุณจะต้องการควบคุมอาหารที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยลดไขมัน หรือทั้งสองอย่าง การกลับไปสู่พื้นฐานเป็นสิ่งสำคัญ บางครั้งเราจำเป็นต้องย้อนกลับไปเพื่อเชื่อมโยงกับหลักการที่เรียนรู้จากวันแรกอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีคนต้องการสร้างกล้ามเนื้อและโภชนาการไม่ได้อยู่ในแผนเดิม แต่อาจต้องใช้เวลามากกว่าการดื่มโปรตีนเชคเพื่อให้ได้กล้ามเนื้อตามที่ต้องการ ปัจจัยหลายอย่างส่งผลต่อความแข็งแรงและขนาดของประเภทเส้นใยกล้ามเนื้อของคุณ รวมถึงประเภทและปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภค ดังนั้นหากคุณต้องการทราบวิธีเพิ่มกล้ามเนื้อ โปรดอ่านต่อ ที่นี่ เราจะหารือเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เบื้องหลังการเพาะกายที่มีประสิทธิภาพ และช่วยตอบทุกคำถามเกี่ยวกับโปรตีนของคุณ ข้อเสียเปรียบประการหนึ่งคือคุณไม่สามารถกำหนดขนาดการเสิร์ฟตามความต้องการของคุณได้ แต่หากการเชคพร้อมดื่มของคุณให้โปรตีนอย่างน้อย 20 กรัม คุณจะกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณไม่จำเป็นต้องมีผงโปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ อย่างที่กล่าวไว้ว่า การจิบโปรตีนเชคเป็นวิธีที่สะดวกมากในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ หากคุณไม่ได้รับโปรตีนมากเท่าที่คุณต้องการหรือจำเป็นจากการรับประทานอาหารตามปกติด้วยเหตุผลบางประการ ถั่วเหลืองเป็นหนึ่งในอาหารไม่กี่ชนิดที่เป็นแหล่งที่ดีของทั้งกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายต้องการ กรดไขมันจำเป็นโอเมก้า 6 กรดไลโนเลอิก และกรดอัลฟา-ไลโนเลนิก กรดไขมันโอเมก้า three จำเป็น25 โดยทั่วไปแล้วจะมีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่า ไขมันและคอเลสเตอรอลมากกว่าเนื้อแดงและผลิตภัณฑ์จากสัตว์อื่นๆ กุ้งและหอยอยู่ในรายชื่ออาหารโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ มีโปรตีนสูงและมีไขมันหรือคาร์โบไฮเดรตเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ในขณะเดียวกันก็อุดมไปด้วยสารอาหารรองบางชนิดเป็นพิเศษ

หากคุณเป็นมังสวิรัติหรือวีแกน ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดที่คุณสามารถหาได้และควรเป็นอาหารหลักในอาหารของคุณ และถ้าคุณไม่ใช่ คุณก็มีเหตุผลที่ดีที่จะรวมพวกมันเข้าไปด้วย เนื่องจากพวกมันคืออาหารโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ สุขภาพ และสมรรถภาพ นมเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สุด มีทั้งเวย์และเคซีน ทำให้นมเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมของอาหารโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โปรตีนส่วนใหญ่ในไข่ขาวคือโอวัลบูมิน ซึ่งย่อยได้ง่ายและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการสำหรับการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ไม่มีโครงการรวยเร็วในการเพิ่มน้ำหนัก (เพิ่มกล้ามเนื้อ) หรือการลดน้ำหนัก เพื่อให้ได้รับการเปลี่ยนแปลงที่รักษาได้ ร่างกายของคุณต้องใช้เวลาในการปรับตัว หากต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ ควรคำนึงถึงเป็นปีๆ ไม่ใช่เป็นเดือนๆ ต้องทำงานหนักและทุ่มเทเพื่อสร้างกล้ามเนื้อและรักษามวลกล้ามเนื้อ ถ้ามันง่าย เราคงเห็นทุกคนมีกล้ามกล้ามใหญ่และกล้ามหน้าท้องมีซิกแพค ในการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ นักวิจัยได้เปรียบเทียบการพัฒนากล้ามเนื้อของนักกีฬา three กลุ่มในแผนการออกกำลังกายเดียวกัน แต่ได้รับโปรตีนในระดับที่แตกต่างกัน กลุ่มหนึ่งได้รับน้อยกว่าปริมาณที่แนะนำในแต่ละวัน (1.4 กรัม/น้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม) กลุ่มหนึ่งได้รับปริมาณที่แนะนำต่อวัน (1.8 กรัม/น้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม) และอีกกลุ่มหนึ่งได้รับมากกว่าปริมาณที่แนะนำในแต่ละวัน (2.zero กิโลกรัม/ของน้ำหนักตัว) ). นักกีฬารุ่นเยาว์ต้องการโปรตีนมากกว่านักกีฬารุ่นเดียวกันเล็กน้อย ความต้องการโปรตีนขึ้นอยู่กับอายุ เพศ น้ำหนักตัว และระยะพัฒนาการ โดยวัยรุ่นต้องการโปรตีนประมาณ 10 ถึง 30% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน แม้ว่าความต้องการที่แท้จริงของแต่ละบุคคลจะแตกต่างกันไป แต่ปริมาณสารอาหารที่แนะนำ (RDA) ก็เป็นข้อมูลอ้างอิงที่ดีว่าปริมาณสารอาหารบางชนิดที่แต่ละบุคคลต้องการในแต่ละวันนั้นมีปริมาณเท่าใด RDA สำหรับโปรตีนคือ 46 กรัมสำหรับเด็กผู้หญิงวัยรุ่น และ 52 กรัมสำหรับเด็กชายวัยรุ่นต่อวัน

ตรงกันข้ามกับโปรตีนจากสัตว์ แหล่งโปรตีนจากพืชจำนวนมากขาดกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อย 1 ตัว ส่งผลให้เป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ดังนั้น เมื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีน การทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารที่มีแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงจะเป็นประโยชน์ ตามรายละเอียดในบล็อกที่แล้ว แหล่งโปรตีนต่างๆ มีคุณสมบัติในการย่อยอาหารที่เป็นเอกลักษณ์และโปรไฟล์ของกรดอะมิโน แหล่งโปรตีนจากสัตว์ส่วนใหญ่ เช่น นม เนื้อสัตว์ และไข่ สามารถย่อยได้ดีกว่าโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ข้าว และมันฝรั่ง ซึ่งหมายความว่าเปอร์เซ็นต์กรดอะมิโนที่ได้จากแหล่งโปรตีนจากสัตว์สามารถเจรจาต่อรองในลำไส้เล็กและไหลเวียนไปถึงการไหลเวียนได้สำเร็จ แทนที่จะถูกสกัดโดยลำไส้หรือตับ ด้วยเหตุนี้ กรดอะมิโน (หรือส่วนประกอบ) จึงมีมากขึ้นสำหรับกล้ามเนื้อเพื่อสร้างโปรตีนจากกล้ามเนื้อใหม่ เช่น MPS หลังจากรับประทานแหล่งโปรตีนจากสัตว์เทียบกับพืชส่วนใหญ่ ใช่แล้ว โปรตีน 200 กรัมต่อวันสามารถสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นในการสร้างโปรตีนใหม่ ดังนั้นนักกีฬาและนักเพาะกายจึงต้องได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหาร จากการศึกษาพบว่าโปรตีน 200 กรัมต่อวันเพียงพอสำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ที่ต้องการเพิ่มมวลร่างกายแบบไร้ไขมัน โปรตีนจากสัตว์ทุกชนิดทำหน้าที่เป็นโปรตีนสมบูรณ์ที่ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดแก่ร่างกายซึ่งจำเป็นต่อการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ แหล่งที่มาจากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลืองและโปรตีนจากกัญชาสามารถทำหน้าที่เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ได้เช่นกัน แต่โปรตีนจากสัตว์จะมีคุณภาพสูงสุด

นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องชั่งน้ำหนักทุกสิ่งที่คุณกินไปตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม การชั่งน้ำหนักอาหารเป็นเวลา 2-3 สัปดาห์อาจต้องเสียค่าใช้จ่าย (และควรป้อนลงในแอปหรือบันทึกอาหาร) เพื่อที่คุณจะได้พัฒนาทักษะในการทราบปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภคในคราวเดียว ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาที่มีร่างกายแข็งแรงหรือแค่อยากทำให้แขนเสื้อของคุณโดดเด่น คำว่ายั่วยวนอาจเป็นคำที่คุณชื่นชอบ ศิลปะในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อนั้นซับซ้อนและง่ายมากในคราวเดียว นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งหากคุณต้องการเพิ่มการฟื้นตัวหลังจากการฝึกซ้อมที่หนักหน่วง การบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอเป็นกุญแจสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่ากล้ามเนื้อของคุณจะทำให้คุณกลับมาออกกำลังกายได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ที่นี่คือการไม่กินโปรตีนมากเกินไปจนเหลือสารอาหารหลักอีกสองชนิด ได้แก่ ไขมันและคาร์โบไฮเดรต ซึ่งเป็นพื้นฐานของประสิทธิภาพและความสวยงามด้วย หากต้องการรับคำแนะนำเกี่ยวกับสารอาหารหลักทั้งหมดของคุณ โปรดดูเครื่องคำนวณมาโครของเรา “หากเป้าหมายของคุณคือการเพิ่มกล้ามเนื้อ หลักฐานไม่ได้บ่งชี้ว่าการกินโปรตีนมากกว่านั้นจะช่วยให้คุณมีกล้ามเนื้อมากขึ้น” เซนต์ ปิแอร์กล่าว DOMS เราทุกคนก็เข้าใจได้ในบางครั้ง แต่คุณเคยสังเกตไหมว่าบางคนต้องทนทุกข์ทรมานมากกว่าคนอื่นๆ หลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก?

ผงคอลลาเจนมักมาจากแหล่งเนื้อวัว Kimball กล่าว และเป็นสิ่งที่คุณบริโภคเหมือนกับผงโปรตีนทั่วไป “คอลลาเจนได้รับการแสดงเพื่อสนับสนุนสุขภาพของข้อต่อ เส้นเอ็น กระดูกอ่อน และเส้นเอ็น” เธออธิบาย นั่นเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากโครงสร้างและเนื้อเยื่อเหล่านี้รองรับการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ ยิ่งไปกว่านั้น คอลลาเจนยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีอีกด้วย การวิจัยยังระบุด้วยว่าโปรตีนจากถั่วเหลืองซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในเต้าหู้ มีความคล้ายคลึงกับเวย์โปรตีนตรงที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และมีประโยชน์ต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดซึ่งโปรตีนจากสัตว์อาจไม่มีให้ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ปลากะพง และปลาหางเหลืองล้วนเป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของกรดไขมันโอเมก้า three ซึ่งเป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนชนิดหนึ่งที่พบว่าช่วยลดการสูญเสียกล้ามเนื้อและการทำงาน และสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้จริง ตามบทความปี 2020 ที่ตีพิมพ์ใน Frontiers in Nutrition .

Trista Best นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก Balance One Nutritions เสริมว่าตัวเลขนี้เท่ากับประมาณ 10 ถึง 35% ของปริมาณแคลอรี่ที่แนะนำในแต่ละวัน โปรตีนเชคสามารถช่วยให้คุณได้รับโปรตีนมากขึ้นในอาหารหากคุณประสบปัญหาในการได้รับโปรตีนจากอาหารอย่างเพียงพอ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์นมอื่นๆ คอทเทจชีสสามารถซื้อได้โดยมีปริมาณไขมันต่างกัน อาหารที่มีไขมันสูง เช่น ครีมคอตเทจชีสมีแคลอรี่มากกว่า ตัวอย่างเช่น เนื้อบดไม่ติดมัน 70% 3 ออนซ์ (85 กรัม) มีแคลอรี่ 235 แคลอรี่และไขมัน 16 กรัม อย่างไรก็ตาม เนื้อบดไม่ติดมัน 95% ในปริมาณเท่ากันมีโปรตีนมากกว่าเล็กน้อย แต่มีแคลอรี่เพียง 148 แคลอรี่และไขมัน 6 กรัม อกไก่มักถูกมองว่าเป็นวัตถุดิบหลักในการเพิ่มกล้ามเนื้อเนื่องจากมีโปรตีนสูง แต่ละหน่วยบริโภคขนาด three ออนซ์ (85 กรัม) มีโปรตีนคุณภาพสูงประมาณ 26.7 กรัม

คาร์โบไฮเดรตให้ไกลโคเจนที่ร่างกายต้องการเพื่อใช้ฝึกความต้านทานซึ่งจำเป็นต่อการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ แม้ว่าโปรตีนจะให้องค์ประกอบบางอย่าง แต่คาร์โบไฮเดรตก็ช่วยเสริมกระบวนการนี้ ดังนั้นสิ่งหนึ่งก็ไม่ได้ดีไปกว่าอีกสิ่งหนึ่ง ค่อนข้างมีความจำเป็นต่อการเติบโตของกล้ามเนื้อ นักวิทยาศาสตร์พบว่าหลังจากผ่านไป 10 สัปดาห์ การกดขา การยืดขา และสควอทเพิ่มขึ้น 1 RM (สูงสุดครั้งเดียว) ในกลุ่มครีเอทีนมากกว่ากลุ่มยาหลอก 20 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญกว่านั้น พวกเขาพบว่ามวลที่ปราศจากไขมัน (กล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อที่ไม่ใช่ไขมันในร่างกาย) เพิ่มขึ้นในระดับที่สูงกว่าในกลุ่มครีเอทีน26 โดยรวมแล้ว ในผู้หญิงที่ไม่ได้รับการฝึก การเสริมครีเอทีนช่วยเพิ่มความแข็งแรงและการตอบสนององค์ประกอบของร่างกายต่อการฝึกแบบมีแรงต้าน ดังนั้นครีเอทีนจึงเป็นส่วนเสริมอย่างรอบคอบในการรับประทานอาหารของคุณ หากคุณต้องการเพิ่มความแข็งแรงและเพิ่มกล้ามเนื้อ อีกทางหนึ่ง ความสมดุลของพลังงานเชิงบวกเป็นตัวกระตุ้นที่มีศักยภาพของกล้ามเนื้อยั่วยวน แม้ว่าจะไม่มีการฝึกความต้านทานก็ตาม โดยมีเงื่อนไขว่าการบริโภคโปรตีนในอาหารเพียงพอ16 ในขณะที่พยายามเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างจริงจัง ไขมันในร่างกายบางส่วนอาจสะสม นี่เป็นสิ่งที่คาดหวัง แต่ไม่ควรมากเกินไป นี่เป็นเรื่องปกติในหมู่นักเพาะกายทั้งชายและหญิง พวกเขาจะ “รวมกลุ่ม” ระหว่างการแข่งขัน – เพื่อให้ได้กล้ามเนื้อในปริมาณสูงสุด แม้ว่าจะมีไขมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อยก็ตาม จากนั้นพวกเขาจะลดน้ำหนักเป็นเวลา 12 ถึง sixteen สัปดาห์เพื่อลดไขมันและเผยให้เห็นกล้ามเนื้อที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด “ถ้าคุณต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญคือโปรตีน โปรตีน โปรตีน” Karas กล่าว “กล้ามเนื้อประกอบด้วยโปรตีน และคุณต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน” คาร์โบไฮเดรตเป็นที่นิยมในหมู่นักกีฬาที่มีความอดทน ด้วยเหตุผลง่ายๆ ที่ว่าคาร์โบไฮเดรตสามารถช่วยปรับปรุงสมรรถภาพทางกีฬาได้ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณมักจะได้ยินเกี่ยวกับการโหลดคาร์บของนักปั่นจักรยานและนักวิ่งก่อนการแข่งขันที่ยาวนาน คาร์โบไฮเดรตจะแตกตัวเป็นกลูโคสซึ่งใช้เป็นพลังงานในระดับเซลล์ อินซูลินจะถูกปล่อยออกมาหลังจากรับประทานคาร์โบไฮเดรต ซึ่งมีบทบาทในกระบวนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ดังนั้นการรับประทานพร้อมกับโปรตีนจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเกิดขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อได้

แม้ว่าแนวคิดนี้ในตอนแรกดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ทางกายภาพ แต่ก็มีงานวิจัยบางชิ้นที่แนะนำว่าการบริโภคโปรตีนในปริมาณสูงและการฝึกกลยุทธ์อย่างสม่ำเสมอ คุณอาจเพิ่มกล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กับการลดน้ำหนักในร่างกายไปพร้อมๆ กัน (89) ครีเอทีนซึ่งเป็นสารที่พบตามธรรมชาติในเซลล์กล้ามเนื้อก็มีอยู่ในรูปแบบอาหารเสริมเช่นกัน การทานครีเอทีนสามารถช่วยดึงน้ำและสารอาหารเข้าสู่กล้ามเนื้อได้มากขึ้น โดยทำหน้าที่เป็นอาหารเสริมหลังออกกำลังกายที่เป็นประโยชน์สำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ คุณอาจเคยได้ยินคำพูดทั่วไปที่ว่าต้องลดแคลอรี่จากอาหารถึง 3,500 แคลอรี่จึงจะลดไขมันได้ 1 ปอนด์ หลายคนเห็นสิ่งนี้และคิดว่าการกินในปริมาณเท่ากันจะทำให้กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น 1 ปอนด์ แต่การควบคุมแคลอรี่เพื่อเพิ่มน้ำหนักนั้นไม่เหมือนกับการลดแคลอรี่เพื่อลดน้ำหนัก แม้ว่าสมการแคลอรี่จะง่ายขึ้นและถือว่าแคลอรี่ส่วนเกินกลายเป็นน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ แต่ก็ไม่ได้ชัดเจนอย่างที่คุณคิด เมื่อน้ำหนักเพิ่มขึ้น คุณสามารถคาดหวังได้ว่าจะมีไขมันในร่างกายและเนื้อเยื่อไร้ไขมันผสมกัน แต่ด้วยวิธีการบริโภคอาหารเชิงกลยุทธ์ คุณสามารถเพิ่มปริมาณกล้ามเนื้อและจำกัดไขมันส่วนเกินในร่างกายได้หากเป็นไปได้ การฝึกและการปรับสภาพร่างกายที่มีความเข้มข้นสูงโดยมีน้ำหนักเบาสามารถต่อต้านความพยายามในการสร้างกล้ามเนื้อของคุณได้ เนื่องจากการได้รับแคลอรี่ส่วนเกินเหมาะสำหรับการเพิ่มมวล การเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่ด้วยการปรับสภาพมากเกินไปอาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้ยากขึ้น พิจารณาเลือกไม่ออกกำลังกายแบบเข้มข้นสูงสัก 2-3 เดือนและปล่อยให้ตัวเองมุ่งความสนใจไปที่การเพิ่มกล้ามเนื้อเพียงอย่างเดียวก่อน จากนั้นจึงเพิ่มการปรับสภาพกลับเข้าไปในภายหลังเพื่อช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายที่ได้รับในกระบวนการนี้ ผู้ที่ยังใหม่กับการฝึกยกน้ำหนักและการฝึกความแข็งแกร่งโดยทั่วไป ถือว่าไม่ได้เริ่มต้นด้วยเนื้อเยื่อไร้ไขมันจำนวนมาก มักมีความสามารถในการเพิ่มกล้ามเนื้อได้เร็วกว่าผู้ที่ฝึกมาระยะหนึ่งแล้ว (8,9) .

ความต้องการโปรตีนพื้นฐานสำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่คือโปรตีน zero.8 ถึง 1.zero กรัมต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวในอุดมคติ ตามข้อมูลของ National Academy of Medicine ในการสร้างกล้ามเนื้อและการลดไขมันในร่างกาย อาจจำเป็นต้องมีโปรตีนเพิ่มขึ้น การรวมโปรตีน 20 กรัมต่อมื้ออาจป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่อคุณต้องการลดน้ำหนัก โปรตีนเชคเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีนตามที่ต้องการ สามารถใช้สำหรับการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ทดแทนมื้ออาหาร หรือเพื่อเสริมความต้องการอาหารเฉพาะ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องรักษาแนวทางที่สมดุลโดยผสมผสานแหล่งโปรตีนที่หลากหลายจากอาหารทั้งตัวเข้าด้วยกัน การบรรลุความสมดุลระหว่างโปรตีนเชคและแหล่งอาหารทั้งหมดเป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพโภชนาการและการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากทั้งสองอย่าง แน่นอนว่าโปรตีนเชคสามารถเป็นแหล่งโปรตีนที่สะดวกได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับโปรตีนที่ได้จากอาหารทั้งหมด โปรตีนชนิดสมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดให้ประโยชน์ทางโภชนาการสูงสุด ในทางตรงกันข้าม โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์จะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไป หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าอาหารเสริมโปรตีนและโปรตีนเชคเป็นกุญแจสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนเชคยังเหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ซึ่งเป็นผู้ที่บางครั้งประสบปัญหาในการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอ เนื่องจากโปรตีนมักพบในผลิตภัณฑ์จากสัตว์

ปริมาณที่แนะนำคือโปรตีนขั้นต่ำ 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม นั่นคือโปรตีนประมาณ 0.36 กรัมคูณด้วยน้ำหนักของคุณในหน่วยปอนด์ นั่นหมายความว่าผู้ที่มีน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์ควรบริโภคโปรตีนอย่างน้อย 54 กรัมต่อวัน โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากอยู่ในเซลล์ทั้งหมดของเรา รวมถึงเซลล์กล้ามเนื้อ และร่างกายของเราจะรีไซเคิลโปรตีนอย่างต่อเนื่อง มีความต้องการเสบียงใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และอาหารที่มีโปรตีนสูงก็ให้กรดอะมิโนที่กลายเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีนใหม่ที่ร่างกายของเราต้องการ ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นในอาหารทุกประเภท เนื่องจากร่างกายของคุณไม่ได้ผลิตกรดอะมิโนเหล่านี้ตามธรรมชาติ ถั่วเหลืองเต็มไปด้วยโปรตีน เนื่องจากถั่วเหลืองดิบ 3.5 ออนซ์มีโปรตีน 36.5 กรัม นั่นเป็นโปรตีนจากถั่วที่เพียงพอต่อการสังเกต ไม่ว่านมจะเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีและคาร์โบไฮเดรตซึ่งจำเป็นสำหรับอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อด้วย คุณสามารถเพิ่มลงในโปรตีนเชคเพื่อให้ได้โปรตีนเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย นมเต็มส่วนหนึ่งถ้วยมีโปรตีน 8 กรัม และจำนวนนั้นเพิ่มขึ้น 2% และตัวเลือกพร่องมันเนย เช่นเดียวกับคาร์โบไฮเดรต โดยมีคาร์โบไฮเดรต 11.5 กรัมในนมเต็มส่วน และเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 12 กรัมในนมพร่องมันเนย วารสารที่มีชื่อเสียงได้แนะนำว่าปริมาณโปรตีนในอุดมคติคือโปรตีน 1.2 ถึง 2.zero กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและประสิทธิภาพ3 ปริมาณนี้ควรจะเพียงพอที่จะสร้างโปรตีนในกล้ามเนื้อได้มากกว่าที่คุณสูญเสียไป

เมื่อพูดถึงโปรตีนผง โดยทั่วไปแล้วแหล่งที่มาของโปรตีนคือนม เวย์และเคซีนเป็นทั้งโปรตีนจากนม แต่คุณอาจแปลกใจที่รู้ว่าจริงๆ แล้วนมประกอบด้วยเคซีนประมาณ 80% และเวย์เพียง 20% เท่านั้น ไม่ใช่อย่างอื่น นั่นเป็นเหตุผลที่ Pro JYM มีเคซีนมากกว่าเวย์ – เพื่อเลียนแบบอัตราส่วนโปรตีนของนมอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นแหล่งที่ดีมากสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อโดยธรรมชาติ เหตุผลที่ฉันเปลี่ยนอัตราส่วนเล็กน้อยสำหรับ Pro JYM แทนที่จะไปที่ 80/20 (เคซีนต่อเวย์) เป็นเพราะระดับ BCAAs ในเวย์ที่สูงกว่า โดยเฉพาะลิวซีน ซึ่งฉันจะพูดถึงด้านล่างในรายการ แม้ว่าลิวซีนจะมีความสำคัญในการตรวจสอบคุณภาพโปรตีน แต่คุณยังคงต้องการกรดอะมิโนจำเป็น (EAA) อีก eight ชนิดเพื่อสร้างกล้ามเนื้อใหม่ สำหรับ EAA เราใช้สิ่งที่เรียกว่าคะแนน DIAA ซึ่งยิ่งตัวเลขสูง EAA ก็จะยิ่งมีอยู่ในแหล่งโปรตีนนั้นมากขึ้น ในการรับประทานอาหารตะวันตกโดยทั่วไป เป็นเรื่องยากที่จะไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำนี้ ตัวอย่างเช่น ลองพิจารณาว่าไก่งวงบดและชามข้าวพร้อมนมหนึ่งแก้วมีโปรตีน sixty five กรัม ดังนั้นจึงช่วยให้คุณได้รับโปรตีนเพียงพอสำหรับวันนั้น อย่างไรก็ตาม คำแนะนำนี้ไม่ได้คำนึงถึงความต้องการเพิ่มเติมจากไลฟ์สไตล์การฝึกด้วยน้ำหนัก และ “ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีน” จำนวนมากก็ไม่ได้เรียกร้องให้เพิ่ม เนื่องจากมีหลักฐานมากมายที่แสดงถึงประโยชน์ต่อสุขภาพจากการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้น

อีกวิธีในการเพิ่มระดับลิวซีนคือการเสริม การศึกษาชิ้นหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่านักกีฬาที่ฝึกความแข็งแกร่งซึ่งเสริมด้วยน้ำหนักตัว 50 มก. แต่การสร้างกล้ามเนื้อไม่ใช่แค่การกินโปรตีนมากขึ้นหรือบริโภคเฉพาะแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงเท่านั้น มีปัจจัยอื่น ๆ ที่ต้องพิจารณาเช่นกัน นี่เป็นเรื่องธรรมดาที่ทำให้เกิดความสับสน หากลูกค้าออกกำลังกายหนักๆ การเพิ่มผงโปรตีนเชคหลังออกกำลังกายสามารถช่วยให้เส้นใยกล้ามเนื้อฟื้นตัวและซ่อมแซมได้ คู่มือโปรตีนของ ISSA เปิดเผยว่าเวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นหนึ่งในเวย์โปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับจุดประสงค์นี้ ผงโปรตีนยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก โปรตีนยังสามารถใช้เป็นแหล่งพลังงานได้ มันสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคุณทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำหรือถ้าคุณกินโปรตีนมากกว่าที่ร่างกายต้องการ เช่นเดียวกับคาร์โบไฮเดรต สารอาหารหนึ่งกรัมให้พลังงานสี่แคลอรี่ ยิ่งไปกว่านั้น การศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มปริมาณโปรตีนสามารถช่วยลดความอยากอาหารของคุณได้ด้วยการปรับระดับฮอร์โมนที่สำคัญ

การฝึกความแข็งแกร่งเกี่ยวข้องกับการยกน้ำหนักหรือใช้เครื่องยกน้ำหนัก การออกกำลังกายแบบบอดี้เวท และการใช้ยางยืดออกกำลังกาย ขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อของเราจะเพิ่มขึ้นเมื่อเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ ก่อนที่จะเริ่มค่อยๆ ลดลงเมื่อเวลาผ่านไป ผู้ที่กระตือรือร้นจำนวนมากทั้งชายและหญิง ไม่เข้าใจว่าโปรตีนมีความสำคัญอย่างไรในการลดน้ำหนักโดยไม่รู้สึกหิวและขาดสารอาหารตลอดเวลา ฉันเคยร่วมงานกับคนที่คิดว่าการมีโปรตีนมากเกินไปจะทำให้พวกมันเทอะทะ หรือพวกเขาคิดว่าพวกเขากินโปรตีนเพียงพอทั้งๆ ที่พวกเขาไม่ได้อยู่ใกล้ๆ ด้วยซ้ำ

ปลาแซลมอน three ออนซ์ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 22 กรัม คาร์โบไฮเดรต 0 กรัม และไขมัน 7 กรัม ปลาแซลมอนเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีซึ่งอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า three ซึ่งสามารถส่งเสริมการฟื้นฟูกล้ามเนื้อและลดการอักเสบ แหล่งโปรตีนจากสัตว์มีครบถ้วน ดังนั้น หากคุณไม่มีข้อจำกัดด้านอาหารและกินทุกอย่าง ก็สมเหตุสมผลที่จะจัดลำดับความสำคัญของโปรตีนจากสัตว์คุณภาพสูงในอาหารของคุณ แน่นอนว่าคุณควรรับประทานอาหารที่สมดุลและหลากหลายโดยรวมทั้งอาหารทุกกลุ่มด้วย ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณได้รับวิตามินและแร่ธาตุเพียงพอเพื่อสุขภาพที่ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานที่เพียงพอและส่งเสริมการปฏิบัติตามแผนการรับประทานอาหารของคุณให้ดีขึ้นอีกด้วย นี่อาจไม่ใช่อาหารที่เซ็กซี่ที่สุด แต่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนเข้มข้นด้วยคอทเทจชีส 225 กรัมที่มีโปรตีน 28 กรัม และลิวซีนกรดอะมิโนในระดับสูง มีปริมาณไขมันหลากหลาย ดังนั้นคุณจึงสามารถเลือกไขมันที่ดีที่สุดสำหรับคุณได้ ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการได้รับจากการรับประทานอาหาร เมื่อคุณทราบความต้องการโปรตีนในแต่ละวันแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการหาแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดที่จะรับประทาน ซึ่งรวมถึงเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ปลา ผลิตภัณฑ์จากนม และตัวเลือกจากพืช การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเกิดขึ้นเมื่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเกินกว่าการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ

ตอนนี้ การวิจัยเกือบทั้งหมดที่ฉันได้กล่าวถึงเกี่ยวกับการใช้โปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อได้ทำกับคนหนุ่มสาว แต่เมื่ออายุมากขึ้น ดูเหมือนว่าร่างกายของคุณจะไวต่อโปรตีนน้อยลงเรื่อยๆ เอาล่ะ คุณก็รู้แล้วว่าคุณควรกินโปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อมากแค่ไหนต่อวัน แต่ถ้าคุณต้องการเพิ่มการเจริญเติบโตที่คุณได้รับจากโปรตีนนั้นอย่างแท้จริง การรับประทานโปรตีนนั้นในแต่ละวันก็มีความสำคัญเช่นกัน ขณะนี้มีงานวิจัยใหม่บางชิ้นที่แนะนำว่าอาจมีการประเมินประสิทธิภาพของโปรตีนเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อมากกว่าแค่การย่อยได้และปริมาณกรดอะมิโน เช่นเดียวกับสิ่งอื่นใด น้ำตาลในปริมาณที่พอเหมาะจะไม่ยับยั้งการสร้างกล้ามเนื้อโดยสิ้นเชิง Kimball กล่าว แต่ถ้าเป้าหมายสูงสุดของคุณคือการสร้างกล้ามเนื้อ การตระหนักถึงอาหารที่มีน้ำตาลเพิ่มเติมและอาจจำกัดน้ำตาลเหล่านั้น ขึ้นอยู่กับเป้าหมายและความต้องการเฉพาะของคุณ เป็นสิ่งที่ต้องจำไว้ เนื่องจากกล้ามเนื้อทนต่อการสลายตามปกติ (และดีต่อสุขภาพ) ในระหว่างออกกำลังกาย คุณจึงมีหน้าที่ต้องป้อนสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการซ่อมแซมนี้ สารอาหารหลักที่จำเป็นคือโปรตีน (ขอแบบดรัมโรลหน่อย) ถั่วเลนทิลมีโปรตีน 9 กรัมต่อครึ่งถ้วยและมีกรดอะมิโนหลายชนิด เป็นแหล่งของเส้นใย คาร์โบไฮเดรต วิตามิน และแร่ธาตุที่เหมาะสม

แม้ว่าโปรตีนจะเป็นส่วนประกอบสำคัญในการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ควรคำนึงถึง การวิจัย เช่น บทความปี 2019 ที่ตีพิมพ์ใน Frontiers in Nutrition ระบุว่าเราควรใช้วิธีการแบบองค์รวมและมุ่งเน้นไปที่รูปแบบการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพโดยรวม นักโภชนาการและผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารที่ลงทะเบียน Carolyn Williams, Ph.D., RD ​​เห็นด้วย “ไม่สำคัญว่าคุณจะได้รับโปรตีนมากแค่ไหน หากคุณไม่ได้รับแคลอรี่โดยรวมที่เพียงพอ” วิลเลียมส์กล่าว หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่ไม่ใช่นมที่บรรจุโปรตีน Davis ขอแนะนำผงโปรตีนไข่ขาวจาก NOW Sports ด้วยน้ำตาลที่น้อยมากต่อหนึ่งหน่วยบริโภคและไม่มีไขมันอิ่มตัว แบรนด์โปรตีนไข่ขาวของ NOW Sport ยังผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามอีกด้วย เดวิสกล่าว ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลทางโภชนาการบนฉลากคือสิ่งที่คุณได้รับต่อหนึ่งหน่วยบริโภค บุคคลควรแน่ใจว่าตนบริโภควิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นในอาหารเพื่อพลังงาน สมรรถภาพ และการฟื้นฟู พวกเขาควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับน้ำอย่างเพียงพอ

อาหารเช้าเปรียบเสมือนการแก้ไขอย่างรวดเร็วเพื่อเติมสารอาหารที่จำเป็นในร่างกาย บำรุงสมองด้วยความตื่นตัว และเพิ่มระดับพลังงาน แม้ว่าอาหารเช้าจะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน แต่ก็สำคัญยิ่งกว่าสำหรับนักเพาะกายอีกด้วย แต่ให้ฉันบอกคุณว่าอาหารเช้าไม่ใช่แค่พิธีกรรมที่เกินจริงเท่านั้น มันเป็นส่วนสำคัญของวันของคุณที่สามารถสร้างหรือทำลายระดับพลังงาน การทำงานของสมอง และสุขภาพโดยรวม และถ้าคุณเป็นนักเพาะกายก็แทบจะต่อรองไม่ได้ นอกจากการรับประทานอาหารเสริมที่สำคัญ four ชนิดเหล่านี้ก่อนและหลังออกกำลังกายแล้ว อาหารเสริมอีกชนิดหนึ่งที่คุณอาจต้องการพิจารณารับประทานอย่างน้อยหลังออกกำลังกายก็คือคาร์นิทีน คาร์นิทีนได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกายโดยการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังกล้ามเนื้อ ฉันไม่ใช่คนยึดติดกับปริมาณแคลอรี่มากนัก ใช่ ปริมาณแคลอรี่ค่อนข้างสำคัญ แต่ตราบใดที่คุณได้รับโปรตีนและไขมันในปริมาณที่เหมาะสม และปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่ร่างกายได้รับ ความต้องการพลังงานของคุณมากหรือน้อยเพียงใดก็ไม่สำคัญ ถึงจุดหนึ่ง หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อการเว้นมื้ออาหารเพื่อเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนให้สูงสุด รวมถึงวิธีใช้ BCAA ระหว่างมื้ออาหาร โปรดอ่านบทความการรับประทานอาหารเป็นระยะของฉัน

ใครๆ ก็ต้องการอาหารที่อร่อยและจัดจ้านที่เบาและน่าพึงพอใจ อย่างไรก็ตาม นักเพาะกายจำเป็นต้องให้แน่ใจว่ามื้ออาหารของพวกเขามีน้ำตาลต่ำและมีโปรตีนสูง เต้าหู้มื้อเช้านี้มีวิตามินและแร่ธาตุเพื่อช่วยให้การฝึกซ้อมของคุณถึงขีดสุด นักเพาะกายหลายคนหันมาใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนเพื่อให้ครอบคลุมคุณประโยชน์เหล่านี้ อาหารเสริมเพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกายด้านโปรตีน อาหารเสริมโปรตีนหลายชนิดมีจำหน่ายที่เคาน์เตอร์และทางออนไลน์ ซึ่งรับประกันว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางร่างกายของคุณได้ แม้ว่าพวกมันจะเป็นประโยชน์ต่อการรับประทานอาหารของคุณ แต่ก็ไม่สามารถทดแทนมื้ออาหารได้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีผู้เชี่ยวชาญบางคนอ้างว่าการรับประทานอาหารไม่บ่อยขึ้นเป็นหนทางที่ดี การรอ 5 หรือ 6 ชั่วโมงก่อนมื้ออาหารมื้อถัดไปอาจดีกว่าการทานอาหารให้บ่อยขึ้น ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงที่ว่าการรอระหว่างมื้ออาหารนานขึ้นจะทำให้การสังเคราะห์โปรตีนสูงขึ้น การกินเคซีนตอนกลางคืนก่อนนอนเชื่อกันว่าสนับสนุนกลไกนี้ตลอดทั้งคืนโดยให้โปรตีนที่ติดทนนานสำหรับ MPS และงานวิจัยบางชิ้นก็สนับสนุนทฤษฎีนี้ (78,79) นอกจากนี้ยังใช้เป็นโปรตีนเพื่อการฟื้นฟูสำหรับนักกีฬาในอาหาร เช่น ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ มานานแล้ว ตัวเลือกที่ดีได้แก่ เครื่องดื่มเกลือแร่ที่ใส่ผงโปรตีน นมช็อกโกแลต ขนมปังปิ้งเนยถั่ว และโยเกิร์ตผสมน้ำผึ้ง หากคุณพบว่าการรับประทานอาหารใกล้กับการฝึกซ้อมมากเกินไปทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ ให้ลองน้ำผลไม้ เจลสำหรับเล่นกีฬาและกัมมี่ และน้ำตาลเชิงเดี่ยวอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ไขมันส่วนเกินที่เกินกว่าปริมาณที่แนะนำ (30% ของแคลอรี่) อาจไม่มีประโยชน์ใดๆ เพิ่มเติม ไขมันสามารถจัดเก็บได้ง่ายในรูปของไขมันในร่างกายโดยมีแคลอรี่ส่วนเกิน และจากการวิจัยพบว่า บุคคลบางคนอาจมีแนวโน้มที่จะสะสมไขมันมากขึ้น (57) ประเภทของไขมันที่คุณเลือกก็มีความสำคัญเช่นกัน โดยมีงานวิจัยบางชิ้นแนะนำว่าไขมันไม่อิ่มตัวอาจมีโอกาสน้อยที่จะส่งเสริมการสะสมไขมันและให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ (58)

การบริโภคโปรตีนมากเกินไปก็ไม่มีประโยชน์มากนัก ยึดมั่นในเป้าหมายของคุณให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่อย่ากังวลหากคุณทำตามใจตัวเองมากเกินไป หากคุณเป็นนักกีฬาที่มีความแข็งแกร่งหรือเหมือนกับการยกของหนัก คุณอาจอยู่บนรถไฟโปรตีนแล้ว แต่ถ้าคุณต้องการคำเตือนว่าทำไมโปรตีนถึงดีสำหรับนักกีฬา ก็มีคำตอบอยู่นี่ การจัดการคณิตศาสตร์ทั้งหมดและการพิจารณาระดับกิจกรรมของคุณอาจเป็นเรื่องที่ล้นหลามได้ คุณน่าจะกังวลเรื่องจำนวนแผ่นน้ำหนักที่คุณใช้ในยิมมากกว่าจำนวนกรัมโปรตีนที่คุณใส่ในจานอาหารเย็น หากลูกค้าชอบอาหารเสริมที่มี BCAA หลายตัว การศึกษาที่เพิ่งกล่าวถึงพบว่าอาหารเสริม BCAA ที่เป็นเปอร์เซ็นต์ลิวซีนช่วยลดการย่อยสลายโปรตีนและการสูญเสียไกลโคเจนที่สะสมไว้ มันอาจปรับปรุงสมรรถภาพทางกายและจิตใจด้วยซ้ำ ข่าวร้ายก็คือไม่มีคำตอบที่ชัดเจนและเหมาะกับทุกคน ทุกคนมีความแตกต่างกัน ตั้งแต่พันธุกรรมไปจนถึงอัตราการเผาผลาญและมวลกล้ามเนื้อในปัจจุบัน

แม้ว่าการศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าการรวมคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนหลังการออกกำลังกายสามารถนำไปสู่การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น แต่การศึกษาอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้นเมื่อเปรียบเทียบกับการบริโภคโปรตีนเพียงอย่างเดียว เนื่องจากกรดอะมิโนเป็นกุญแจสำคัญในกระบวนการนี้ และคาร์โบไฮเดรตไม่ได้มีส่วนช่วยในการสร้างโปรตีนเหล่านี้ ดังนั้นจึงไม่สามารถกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้โดยตรง การวิเคราะห์เมตต้าอีกฉบับในปี 2022 ที่ตีพิมพ์ในวารสารเวชศาสตร์การกีฬา สรุปว่าการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นประมาณ 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน ควบคู่กับการฝึกแบบมีแรงต้านเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ได้ผลสูงสุดต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าประโยชน์ของการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นต่อความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อดูเหมือนจะอยู่ที่ 1.5 ถึง 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน นอกจากรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ถูกใจแล้ว ยังมีรายการส่วนผสมสั้นๆ โดยหนึ่งสกู๊ปให้เวย์โปรตีนไอโซเลท 25 กรัม และลิวซีนกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง 2.5 กรัม เวย์เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ เนื่องจากสามารถดูดซึมได้เร็วกว่าโปรตีนประเภทอื่นๆ และมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด (เราต้องได้รับจากอาหารเนื่องจากร่างกายเราไม่สามารถสร้างได้)

ครีเอทีนให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อของคุณ หลายๆ คนทานอาหารเสริมครีเอทีนเพื่อสร้างความแข็งแรงและส่งเสริมสุขภาพสมอง อาหารเสริมครีเอทีนปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ที่รับประทาน แต่คุณควรปรึกษาผู้ให้บริการด้านสุขภาพก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเหมาะกับคุณ Asche กล่าวว่าเทมเป้เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อเนื่องจากมีโปรตีนมากกว่าตัวเลือกอื่นที่ไม่ใช่เนื้อสัตว์ นอกจากนี้ยังเป็นอาหารที่มีแคลอรี่สูงกว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ เช่น ถั่วชิกพีหรือถั่วดำ ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องรับประทานมากนัก จากข้อมูลของ Healthline ถั่วชิกพี 1 ถ้วยมีแคลอรี่ประมาณ 269 แคลอรี่ ในขณะที่เทมเป้ 1 ถ้วยมีแคลอรี่ประมาณ 315 แคลอรี่ แม้ว่าไม่มีอาหารชนิดใดที่จะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น แต่ก็มีอาหารบางชนิดที่สามารถช่วยในกระบวนการนี้ได้ นอกจากการฝึกสร้างกล้ามเนื้อแล้ว การรับประทานอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนและแคลอรี่สูงยังช่วยให้กล้ามเนื้อเติบโตอีกด้วย เมื่อพยายามสร้างกล้ามเนื้อและไม่เพิ่มไขมันในร่างกาย การได้รับสารอาหารและแคลอรี่ที่สมดุลเป็นสิ่งสำคัญ ลูกค้าของคุณจะมีพื้นที่น้อยสำหรับสิ่งที่เรียกว่าแคลอรี่เปล่า กล่าวอีกนัยหนึ่ง พวกเขาต้องหลีกเลี่ยงอาหารขยะ คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับสูตรอาหารทะเลเช่นนี้ได้เมื่อคุณพยายามเพิ่มกล้ามเนื้อ ปลาแซลมอนอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า three โปรตีน และวิตามินบี ซึ่งล้วนมีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อ นอกเหนือจากการเป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดแล้ว เนื้อวัวยังมีสารอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อ เช่น สังกะสีและธาตุเหล็กอีกด้วย สังกะสีมีส่วนช่วยในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ

บางครั้งเนื้อแดงอาจดูถูกเนื่องจากมีไขมันอิ่มตัวและอาจส่งผลต่อสุขภาพของหัวใจ อย่างไรก็ตาม เมื่อรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ ก็สามารถเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ที่พยายามสร้างกล้ามเนื้อ หากต้องการบริโภคครีเอทีนตามธรรมชาติ เนื้อแดงไร้มันอาจเป็น MVP ของคุณ เนื้อดินไม่ติดมันเพียง 4 ออนซ์ซึ่งเพียงพอที่จะทำแพตตี้แฮมเบอร์เกอร์ได้ มีโปรตีน 22 กรัม7 นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กฮีมซึ่งช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง ควินัวเป็นหนึ่งในโปรตีนจากพืชไม่กี่ชนิดที่มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิด พร้อมด้วยคุณประโยชน์เพิ่มเติมของแมกนีเซียม วิตามินบี ฟอสฟอรัส และวิตามินอี รวมถึงสารอาหารอื่นๆ ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วยให้โปรตีนมากกว่า 8 กรัม6 กินตอนอุ่นหรือใส่ในสลัดเย็นๆ ถั่วเหลืองเป็นพืชตระกูลถั่วที่เชื่อถือได้และเป็นโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ทำให้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ผงโปรตีนถั่วเหลืองเป็นที่นิยมและมักใช้ในโปรตีนเชคชั้นยอด กรดอะมิโนในโปรตีนมีหน้าที่รับผิดชอบโครงสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ทำให้โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ มีกรดอะมิโนอยู่ 20 ชนิด และร่างกายของเราสามารถผลิตกรดอะมิโนได้เกือบทั้งหมด สิ่งที่เราทำเองไม่ได้ ก็ต้องได้รับจากการทานอาหารของเรา เราเรียกกรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้ว่าเป็นกรดอะมิโนสำคัญในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ

แนวคิดเรื่อง “เพดานการบริโภคโปรตีน” ยังมาจากการศึกษาการตอบสนองของการสังเคราะห์โปรตีนกล้ามเนื้อ (MPS) ของร่างกายต่อการบริโภคโปรตีนต่างๆ โดยสรุป เด็กต้องการโปรตีนอย่างน้อย 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน (1.5 กรัม/กก./วัน) เด็กที่เล่นกีฬาหรือออกกำลังกายเป็นประจำอาจต้องการโปรตีนเพิ่มเติมโดยไม่ทราบจำนวน โดยสรุป นักกีฬาและผู้ใหญ่ที่กระตือรือร้นสามารถเพิ่มกล้ามเนื้อได้อย่างเหมาะสมโดยได้รับโปรตีน 1.6–2.4 กรัม/กก.

ประมาณ 80% ของอาสาสมัครวัยกลางคนเหล่านี้มีคุณสมบัติตรงตามหรือเกินปริมาณโปรตีนที่แนะนำในแต่ละวัน การรับประทานโปรตีนในปริมาณมากหมายถึงโอกาสที่แหล่งต่างๆ จะให้ผลที่แตกต่างกันจะมีความสำคัญน้อยลงต่อมวลกล้ามเนื้อโดยรวม โปรตีนในอาหารที่มีความเข้มข้นมากที่สุดคืออาหารจากสัตว์ เช่น ปลา เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์จากนม แหล่งที่มายอดนิยมสำหรับนักกีฬา ได้แก่ สเต็กไม่ติดมัน อกไก่หรือไก่งวงไร้หนัง ทูน่า ไข่ และคอทเทจชีสหรือโยเกิร์ต แม้ว่าผงโปรตีนจะเป็นอาหารเสริมที่เป็นประโยชน์สำหรับการรับประทานอาหารในแต่ละวัน ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการบางคนไม่แนะนำให้ใช้ผงโปรตีนแทนมื้ออาหาร เนื่องจากผงโปรตีนหลายชนิดขาดคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และเส้นใยที่เพียงพอ “การเปลี่ยนอาหารเหลวมักจะไม่ได้ให้ความพึงพอใจในการรับประทานอาหารในระดับเดียวกัน ดังนั้นผู้คนจึงอาจพบว่าตัวเองหงุดหงิดเมื่อกำลังมองหาอย่างอื่นที่จะกินทันทีหลังจากการเขย่าโปรตีน” ไพค์ตั้งข้อสังเกต โปรตีนให้กรดอะมิโนที่จำเป็น ซึ่งเป็นส่วนประกอบพื้นฐานสำหรับเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ การได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมและสร้างเส้นใยกล้ามเนื้อที่เสียหายได้ ส่งผลให้กล้ามเนื้อมีขนาดเพิ่มขึ้นตามที่ต้องการ ในบทความนี้ เราจะสำรวจความสำคัญของโปรตีน วิธีเพิ่มปริมาณโปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้เหมาะสม และแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดที่จะรวมไว้ในอาหารของคุณ แม้ว่าธัญพืชเต็มเมล็ดเช่นข้าวโอ๊ตและข้าวกล้องจะเต็มไปด้วยคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนใหญ่ ก็สามารถให้โปรตีนบางชนิดแก่อาหารที่มุ่งสร้างมวลกล้ามเนื้อได้ เนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตเป็นองค์ประกอบ จึงเป็นเรื่องดีที่จะดื่มหลังออกกำลังกายเพื่อช่วยเติมพลังงานที่สูญเสียไปจากการออกกำลังกาย

การทบทวนการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารสเตียรอยด์ สรุปว่าไม่มีประโยชน์ที่ชัดเจนสำหรับอาหารเสริม DHEA และมีหลักฐานเพียงเล็กน้อยที่แสดงว่าอาหารเสริมเหล่านี้เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหรือมวลกล้ามเนื้อ การกำหนดปริมาณโปรตีนในอุดมคติสำหรับแต่ละบุคคลนั้นต้องพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงสถานะสุขภาพ องค์ประกอบของร่างกาย ระดับของการออกกำลังกาย (รวมถึงประเภท ความเข้มข้น ระยะเวลา และความถี่) เพศที่กำหนด ณ วันเกิด อายุ และสถานะการตั้งครรภ์ การดูแลรักษา/การใช้โปรตีนผงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มโปรตีนเพิ่มเติมในอาหาร ไม่เพียงแต่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่ต้องการ ไม่ว่าเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณจะเป็นเช่นไรก็ตาม คุณจะเพลิดเพลินกับการดื่ม Care/of Protein Shake ทุกวัน หากเป้าหมายของคุณคือการควบคุมน้ำหนัก โปรตีนเชคถือเป็นวิธีแคลอรี่ต่ำที่ดีเยี่ยมในการรู้สึกหิวน้อยลงและอิ่มใจมากขึ้น คุณยังอาจต้องการเริ่มดื่มโปรตีนเชคด้วยหากโดยทั่วไปแล้วคุณกังวลเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีน การสร้างกล้ามเนื้อกลายเป็นเทรนด์สุขภาพล่าสุด การออกกำลังกายเน้นเฉพาะบริเวณกล้ามเนื้อโดยเฉพาะมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากโปรตีนส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนจึงเป็นวิธีที่ดีในการเติบโตและรักษากล้ามเนื้อ การวิจัยยังชี้ให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นมีความสำคัญต่อการควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากโปรตีนทำให้คุณรู้สึกอิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการควบคุมน้ำหนักที่ประสบความสำเร็จ โปรตีนเชคเป็นวิธีที่แนะนำทางวิทยาศาสตร์ในการเพิ่มปริมาณโปรตีนเพื่อควบคุมน้ำหนัก

เวย์โปรตีนช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนและร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์แบบก่อนหรือหลังออกกำลังกาย หลีกเลี่ยงผงเวย์โปรตีนที่มีสารให้ความหวานเทียม มองหาเวย์โปรตีนที่ไม่แปรรูป โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าซึ่งมีสารให้ความหวานจากธรรมชาติ เช่น หญ้าหวาน ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีนล้วนเป็นกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง มีชื่อเสียงในหมู่นักสร้างร่างกายและผู้ที่รักสุขภาพในเรื่องประโยชน์ในการเพิ่มกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับกรดอะมิโนอื่นๆ พวกมันเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน แต่ลิวซีนยังทำหน้าที่เป็นโมเลกุลส่งสัญญาณที่กระตุ้นให้เกิดการสร้างกล้ามเนื้อในเซลล์ ตามที่มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์บานา-แชมเปญจน์ กายภาพวิทยาและศาสตราจารย์ด้านสุขภาพชุมชน Nicholas Burd ซึ่งเป็นผู้นำการวิจัยครั้งใหม่ร่วมกับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาด้านกายภาพวิทยา Kevin Paulussen กล่าว หากต้องการกลับสู่โหมดสร้างกล้ามเนื้อ คุณต้องเติมกรดอะมิโนให้ร่างกาย ไม่ใช่น้ำตาลสูง ดังนั้น หากคุณเคยทานซีเรียล ขนมปังปิ้ง และเบเกิลทุกเช้า ก็ถึงเวลาที่ต้องดูแลสุขภาพและลาน้ำตาลเหล่านี้ไป ฉันขอแนะนำครีเอทีนอีกครั้งทั้งก่อนและหลังออกกำลังกาย ในความเป็นจริง การวิจัยเกี่ยวกับครีเอทีนแสดงให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมได้รับมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงมากขึ้นเมื่อรับประทานครีเอทีนก่อนและหลังออกกำลังกายเมื่อเทียบกับช่วงเวลาอื่นๆ ของวัน สำหรับครีเอทีน ฉันแนะนำให้ใช้ครีเอทีนไฮโดรคลอไรด์ 2 กรัม อย่างไรก็ตาม ครีเอทีน โมโนไฮเดรตใช้ได้ผลดีกับหลายๆ คน หากคุณเลือกใช้ครีเอทีน โมโนไฮเดรต ต้องแน่ใจว่าได้รับ 5 กรัมเต็มในแต่ละครั้งที่คุณรับประทาน ในวันที่ออกกำลังกายรวม 10 กรัม ไม่ เป็นไปไม่ได้ที่มวลที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเยื่อไขมันหรือกล้ามเนื้อ จะเปลี่ยนสภาพเป็นมวลประเภทอื่นได้ กล้ามเนื้อสามารถสูญเสียได้จากการทำกิจกรรม ปริมาณโปรตีนที่ลดลง และแคลอรี่ที่ลดลง และไขมันสามารถสูญเสียได้โดยการลดแคลอรี่เพียงอย่างเดียว แต่มวลที่สูญเสียไปนั้นถูกใช้เป็นพลังงานหรือถูกย่อยเป็นกรดอะมิโนที่ใช้งานได้ มันไม่ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่และคืนสภาพเป็นอย่างอื่นโดยอัตโนมัติ อาหารเทกองอาจดูน่าดึงดูดใจสำหรับหลาย ๆ คนเนื่องจากมีข้อจำกัดในการเลือกรับประทานอาหารและมีโอกาสที่จะเพิ่มน้ำหนักได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการวิจัยชี้ให้เห็นว่าปริมาณไขมันน้อยอาจนำไปสู่องค์ประกอบของร่างกายที่ดีขึ้น ส่งผลให้ไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้นน้อยลง (50) ปริมาณไขมันน้อยยังสนับสนุนการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้นซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในรูปแบบอื่น

เคซีนเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับเครื่องดื่มโปรตีนตอนกลางคืนเพราะร่างกายของคุณดูดซึมได้ช้ากว่าเวย์ ในขณะที่เวย์ถูกดูดซึมภายในเวลาเพียง 20 นาที เคซีนจะใช้เวลามากกว่า 3-4 ชั่วโมง ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจำนวนมากยังใช้ผงจากพืชเพื่อช่วยให้มั่นใจว่าพวกเขาได้รับอะมิโนที่จำเป็นและโปรตีนโดยทั่วไปในปริมาณที่เพียงพอ ซึ่งแปลงเป็น 60 กรัมต่อวันสำหรับคนน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่านั่นคือเป้าหมายที่คุณควรตั้งเป้า สำหรับคนและนักกีฬาที่กระตือรือร้นส่วนใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ถือว่าแนวทางเหล่านี้ต่ำเกินไป

Proudly powered by WordPress | Theme: Rits Blog by Crimson Themes.